Dòng sự kiện:
Buông lỏng quản lí để xảy ra hàng loạt sai phạm, lãnh đạo phường bị xử lí kỉ luật
11/08/2017 05:50:11
Liên quan đến hàng loạt các sai phạm trên địa bàn do buông lỏng quản lí, mới đây, UBND TP Sầm Sơn đã xem xét hình thức kỉ luật đối với lãnh đạo và các cán bộ ở phường Trung Sơn.

Ngày 10/8, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho hay, cơ quan vừa thông qua hình thức kỉ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan đến hàng loạt sai phạm trên địa bàn phường Trung Sơn.

Theo đó, qua quá trình kiểm tra và phát hiện ra các sai phạm của tập thể và cá nhân ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), UBND TP Sầm Sơn đã thống nhất hình thức khiển trách đối với tập thể Đảng ủy phường Trung Sơn.

Đồng thời, thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo Đảng đối với Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn là ông Lê Anh Quyết và 2 cán bộ địa chính Đỗ Văn Châu, Nguyễn Văn Hùng. Ngoài ra, khiển trách Phó Chủ tịch UBND phường là ông Trịnh Thứ Khoa.

 UBND phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa

Trước đó, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh với nội dung, trên địa bàn phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn đang xảy ra nhiều vụ vi phạm trật tự xây dựng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bơm hút cát trái phép nhưng chính quyền địa phương buông lỏng, không xử lí thích đáng.

Trước những nội dung tố cáo của quần chúng nhân dân, UBND TP Sầm Sơn đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu báo cáo sự việc. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn Lê Anh Quyết đã giải trình không trung thực và không xử lý dứt điểm các sai phạm, gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, ông Lê Anh Quyết, Chủ tịch phường Trung Sơn đã tự ý ký xác nhận cho Công ty CP Xăng dầu Nghi Sơn mua đất sản xuất nông nghiệp của 17 hộ dân trong phường với diện tích 7.372,5m2. Quyết định này là vi phạm Điều 208, Luật Đất đai năm 2013.

Bên cạnh đó, ông Lê Anh Quyết còn ký xác nhận nguồn gốc đất cho ông Lê Nhữ Tiền, bà Nguyễn Thị Bá chưa đúng với thực tế, vi phạm Luật đất đai.

Đặc biệt, lãnh đạo phường Trung Sơn còn buông lỏng quản lý để 3 hộ dân xây dựng các công trình nhà ở trái phép. Đó là các công trình của hộ ông Trịnh Tứ Hải, Nguyễn Hữu Minh (khu phố Bắc Kỳ) và hộ bà Thơm (khu phố Trung Kỳ).

Trong đó, hiện tại hộ gia đình ông Hải vẫn đang tiếp tục xây dựng ngôi nhà 5 tầng trên đường Hồ Xuân Hương, khu phố Bắc Kỳ. Ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng, hộ này còn xây vượt diện tích quy định.

Chưa dừng lại ở đó, địa bàn này còn buông lỏng cho tình trạng bơm hút cát, san lấp mặt bằng trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong một thời gian dài, thế nhưng những điều này không được chính quyền địa bàn này kiểm tra, xử lý dứt diểm.

Căn cứ vào những sai phạm trên, UBND TP Sầm Sơn đã quyết định xử lí về Đảng, đồng thời xem xét xử lí kỉ luật về mặt chính quyền đối với ông Lê Anh Quyết, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn và các cá nhân có liên quan.

Ông Lê Trung Sơn, Chủ nhiệm UBKT TP Sầm Sơn cho hay, sau khi ủy ban tỉnh nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng, Thường vụ đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên tại phường Trung Sơn.

“Qua kiểm tra đã chỉ ra các sai phạm của tập thể và cá nhân có liên quan. Từ đó thống nhất hình thức khiển trách đối với tập thể Đảng ủy phường Trung Sơn”, ông Sơn khẳng định.

Ngoài phường Trung Sơn, được biết, hiện UBKT TP Sầm Sơn cũng đang tiếp tục kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên tại phường Quảng Cư và phường Bắc Sơn. Trước đó, Chủ tịch UBND hai phường này cũng đã bị đình chỉ công tác do để xảy ra các sai phạm trên địa bàn thuộc quyền quản lí, gây bức xúc trong nhân dân.

 Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến