Dòng sự kiện:
Buông lỏng quản lý, Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kỷ luật Giám đốc Sở TNMT
04/01/2015 08:56:17
ANTT.VN – Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã từng hứa với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng sẽ cho xử lý nghiêm những trường hợp xe chở quá tải và ông đã thực hiện đúng lời hứa này.

Tin liên quan

Giữa tháng 6/2014, trong chuyến thị sát xe quá khổ, quá tải tại Hà Tĩnh, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nói với Chủ tịch và Bí thư Hà Tĩnh: “Xe đăng ký, đăng kiểm ở Nghệ An nhưng hoạt động chở quá tải trên địa bàn Hà Tĩnh, nếu các anh cứ để hoạt động ngang nhiên như thế này mà không xử lý nghiêm thì đường mới có làm tốt đến mấy cũng không lại được..!”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã nói với Bộ trưởng Đinh La Thăng rằng sẽ cho xử lý nghiêm những trường hợp xe chở quá tải ngay trong thời gian tới.

Thực hiện lời hứa của mình với Bộ trưởng Thăng, Chủ tịch Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp rà soát sự việc mà không nói rõ sẽ kiểm tra tuyến nào, đơn vị nào để giữ bí mật.

Sáng 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất ở địa bàn huyện Kỳ Anh và đã xử lý 13 phương tiện vi phạm quá tải trọng, hết hạn kiểm định.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự (thứ ba từ phải sang) cùng các lực lượng liên ngành tham gia kiểm tra thực trạng xử lý xe quá khổ, quá tải, hết hạn kiểm định vào sáng 3/1. Ảnh Vnexpress

Ông Cự đã yêu cầu Trưởng phòng CSGT công an tỉnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh điều ngay cán bộ đưa xe về bãi tập kết để xử lý nghiêm.

Nhận định các xe chở quá tải bắt nguồn từ việc các chủ mỏ đá buông lỏng khi cân tải trọng để xuất hàng, Chủ tịch Võ Kim Cự cùng đoàn đã thị sát trạm cân của một số mỏ đá. Tại mỏ đá Cơn Tria (xã Kỳ Tân), đoàn phát hiện các phiếu cân xuất hàng đều có trọng lượng 40-55 tấn mỗi xe (quá tải 20-50%). Ngay lập tức, người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản, lưu giữ các số liệu trong trạm để làm cơ sở xử lý.

Ông Cự cho rằng để xảy ra việc này do Sở Tài nguyên môi trường đã buông lỏng quản lý, "kiểm tra qua loa, sau đó báo cáo mọi việc đều tốt". Ông yêu cầu kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước, sau đó là kỷ luật Giám đốc Sở.

Theo ông Cự: "Xe chở đến chín mấy tấn, có xe chắc chắn phải trên trăm tấn. Đây là tài nguyên quốc gia, nó tàn phá cả đường, phá cả tài nguyên, làm ô nhiễm môi trường.

Như 2 mỏ chúng ta kiểm tra lúc này, đủ điều kiện để thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhưng Sở Tài nguyên đã buông lỏng, đã đồng hành, các anh chỉ vào kiểm tra loa qua vài cái, uống nước, rồi ra quán làm bữa ăn nữa rồi về. Về lại báo cáo làm tốt cả, doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc luật pháp.

Ngay tại mỏ là Sở TNMT phải chịu trách nhiệm, tại sao lại để xảy ra tình trạng này. Phải kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước, sau đó là kỷ luật Giám đốc. Phải kiên quyết kỷ luật chứ không thể để thế được”, ông Võ Kim Cự cương quyết.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến