Dòng sự kiện:
BVĐK huyện Đức Thọ: Canh cánh nỗi lo cơ sở vật chất xuống cấp!
25/02/2018 23:26:41
Đội ngũ cán bộ tâm huyết, trình độ cao nhưng hiện tại những người làm nghề y đức ở BV đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vẫn còn canh cánh về nỗi lo cơ sở vật chất đang ngày càng xuống cấp

Không chỉ là lá cờ đầu của ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh, bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ còn là đơn vị đạt nhiều thành công trong điều trị cần chuyên môn kỹ thuật cao như: Phẫu thuật nội soi tiêu hóa (Cắt ruột thừa, dạ dày, cắt túi mật…), phẫu thuật nội soi tiết niệu (cắt U xơ tuyến tiền liệt, tán sỏi nội soi ngược dòng, Chăm sóc điều trị sơ sinh non yếu qua lồng ấp, thở máy…)...

Đội ngũ y, bác sĩ luôn làm chủ khoa học kỹ thuật

Đặc biệt đây là 1 trong những đơn vị đầu tiên ở tuyến huyện đưa hệ thống chạy thận vào phục vụ nhân dân, qua đó giúp các bệnh nhân suy thận ở các huyện miền núi như Vũ Quang, Hương Sơn dễ dàng hơn trong điều trị.

Hệ thống chạy thận đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân trong vùng môi khi điều trị

Anh Hồ Tú Nam, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: “Việc chạy thận ở đây rất thuận lợi cho người dân như chúng tôi. Trước đây mỗi lần chạy thận tôi đều phải ra Hà Nội hoặc vào BV tỉnh rất tốn kém nhưng nay thì thuận lợi rất nhiều, đội ngũ y bác sỹ chăm sóc rất nhiệt tình chu đáo”.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ được thành lập 1957, tiền thân là Bệnh xá Linh cảm. Qua nhiều năm thay đổi cơ cấu tổ chức mô hình hoạt động như: Bệnh viện đến Trung tâm Y tế đến Bệnh viện đa khoa. Ban đầu cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ cán bộ còn thiếu thốn với 30 giường bệnh. Đến nay Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ là bệnh viện hạng II tuyến huyện với 17 Khoa/Phòng, 150 giường bệnh theo kế hoạch giao (số giường thực tế là 268), 174 cán bộ (Trong đó có 01 Bác sỹ chuyên khoa II, 01 Thạc sỹ, 19 Bác sỹ chuyên khoa I, 02 Dược sỹ sau đại học và đại học, 05 đại học Điều dưỡng và 04 đại học khác.

Với phương châm làm việc vì sức khỏe, tính mạng của người bệnh lên trên hết và với cái tâm và y đức của người thầy thuốc trong việc chăm sóc tận tình cho người bệnh và sự nỗ lực không ngừng nâng cao chuyên môn, tìm tòi học hỏi của đội ngũ y bác sỹ đã góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng được niềm tin đối với người bệnh và thu hút được hàng vạn bệnh nhân đến khám và điều trị tại đây.
Đội ngũ cán bộ tâm huyết, trình độ cao là thế nhưng hiện tại những người làm nghề y đức ở đây vẫn còn canh cánh về nỗi lo cơ sở vật chất kỹ thuật đang ngày càng xuống cấp.

Khuôn viên chật hẹp...

Cơ sở vật chất xuống cấp

Bác sỹ Trần Văn Nhân – Quyền Giám đốc BV Đa khoa huyện Đức Thọ tâm sự: “Chúng tôi xác định bệnh viện là nơi để cứu chữa tính mạng con người. Đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện luôn luôn xem bệnh nhân là tiêu chí “sống còn” của bệnh viện. Do BV Đa khoa huyện Đức Thọ đã xây dựng từ lâu nên cơ sở vật chất hiện đã xuống cấp không phù hợp với tình hình thực tế. Bệnh viện đang thiếu phòng điều trị nhiều đã dẫn đến quá tải. Đặc biệt, hệ thống chạy thận hiện đã quá tải, sắp tới Bệnh viện được Sở y tế đầu tư thêm mấy máy chạy thận mà không có phòng để điều trị bệnh nhân. Nhu cầu bệnh nhân chạy thận ngày càng lớn nên rất cần thiết phải đầu tư cơ sở vật chất”.

Đặc biệt, bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ là đơn vị đầu tiên tuyến huyện trong toàn tỉnh được đầu tư máy mổ SIAN (Máy mổ nội soi xương) nhưng trên thực tế máy chưa được hoạt động và đang phải nằm kho vì cơ sở vật chất thiếu và yếu không đủ tiêu chuẩn để máy vận hành.

Máy mổ SIAN (Máy mổ nội soi xương) chưa thể hoạt động vì phòng đặt máy chật hẹp chưa đúng quy chuẩn

Bác sỹ Trần Hoài Anh – Trưởng khoa gây mê hồi sức cấp cứu BV Đa khoa huyện Đức Thọ chia sẻ: “Bệnh viện đang rất cần được đầu tư nâng cơ sở vật chất, có máy móc trang thiết bị hiện đại để điều trị nhưng phải nằm kho phí lắm, tiếc lắm. Bệnh viện chỉ mong sớm được đầu tư để phục vụ bà con nhân dân”.

Ông Lê Ngọc Châu – Giám đốc sở y tế Hà Tĩnh thông tin: Đối với BV Đa khoa huyện Đức Thọ là một trong những BV tuyến huyện có chất lượng chuyên môn tốt. Tuy rằng cơ sở vật chất có phần xuống cấp. Hiện nay, BV đã phát triển được nhiều dịch vụ kỷ thuật nội khoa, ngoại khoa, hồi sức cấp cứu. Năm 2017 đã đưa chương trình chạy thận vào hoạt động đã giúp đỡ nhân dân của vùng phía bắc tỉnh Hà Tĩnh có thể chạy thận được ngay tại bệnh viện huyện Đức Thọ.

Tin tưởng rằng, với uy tín, thương hiệu và đặc biệt chữ tâm trong nghề đã được gây dựng, bệnh viện sẽ ngày một tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến