Dòng sự kiện:
Cá chép vàng đổ bộ thủ đô những ngày giáp Tết ông Công ông Táo
07/02/2018 12:20:36
Cá chép được chuyển từ nhiều nơi về, sau đó cung ứng đi các chợ trong nội thành để phục vụ nhu cầu của người dân mua về cúng lễ trước ngày ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp).

Có mặt tại khu chợ đầu mối cung cấp cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), PV ghi nhận chợ lúc nào cũng nhộn nhịp người ra vào. Đặc biệt là các gian hàng bán cá chép đỏ phóng sinh bán rất chạy vì đang thời điểm giáp 23 tháng Chạp, ngày tiễn Ông Công, ông Táo chầu trời.

Theo đó, cá chép đỏ bán tại chợ Yên Sở chủ yếu được các lái buôn nhập từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Phú Thọ, Hà Nam… Tùy theo màu sắc và kích cỡ, những con cá chép được bán ra với những mức giá dao động từ 150.000 - 200.000 nghìn đồng/kg.

Theo các tiểu thương tại chợ cá Sở Thượng cho biết, số cá chép đỏ thường được nhập từ huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) hay các đầu mối nuôi lớn như Hải Dương, Ninh Bình và Phú Thọ về nhập lại cho các nhà buôn khác để bán lẻ. Mặc dù là loại mặt hàng được bán chạy nhưng lợi nhuận không bằng cá thịt. Những ngày này, mỗi tiểu thương ở chợ tiêu thụ khoảng từ 5-8 tạ cá chép đỏ.

Những con cá chép đẹp, sống khỏe được chọn lựa mua theo cân. Trung bình, mỗi kg cá có khoảng 20 - 60 con. Khi về các chợ lẻ, cá sẽ được chọn bán theo bộ, cặp với giá cao hơn gấp nhiều lần giá bán buôn.

Theo phong tục của người Việt Nam, cá chép được sắm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời, cầu sự may mắn, bình an trong năm mới sắp đến.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến