Dòng sự kiện:
Cà Mau: Đề nghị làm rõ vì sao chưa trả Giấy chứng nhận QSDĐ cho 34 hộ dân?
10/01/2020 20:38:57
Liên quan đến việc mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của 34 hộ dân 18 năm nhưng chưa trả, ngày 10/1, UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị các đơn vị có liên quan rà soát lại vụ việc.

Theo UBND huyện U Minh, việc mượn GCNQSDĐ đất của các hộ dân là do ông B.C.N., nguyên Phó Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai - trực thuộc thẩm quyền quản lý của văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau trực tiếp ký nhận 34 GCNQSDĐ của dân.

Nhưng chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện U Minh cho biết, sau khi ông N. chuyển công tác thì không có bàn giao sổ sách, hồ sơ và các giấy tờ có liên quan. Kể cả 34 GCNQSDĐ của các hộ dân cho đơn vị.

Để giải quyết vụ việc, UBND huyện U Minh đề nghị chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện kiểm tra rà soát lại GCNQSDĐ của người dân, do ông N. nhận trước đây hiện đang ở đâu?

Đồng thời, có trách nhiệm liên hệ nơi ông N. đang công tác để làm rõ lý do, tại sao đến nay vẫn chưa trả GCNQSDĐ cho các hộ dân.

Cà Mau đề nghị làm rõ vì sao chưa trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 34 hộ dân. (Ảnh minh họa).

Như tin đã đưa, thời gian gần đây có nhiều hộ dân đến UBND xã Khánh An, huyện U Minh để đòi lại GCNQSDĐ mà huyện mượn chưa trả.

Sau khi người dân tìm đến xã để đòi, UBND xã Khánh An cũng đã liên hệ với sở Tài chính thì được đơn vị này thông tin, trước đây có mượn tổng số 40 GCNQSDĐ của người dân. Nhưng sau đó, có 6 số hộ đã liên hệ nhận lại.

Còn 34 GCNQSDĐ được phòng TN&MT huyện U Minh giới thiệu cán bộ ra nhận lại và người cán bộ nhận đó chính là ông N..

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến