Dòng sự kiện:
Cá tôm chết trắng bụng gần khu Formosa
12/04/2016 08:47:07
ANTT.VN – Tôm cá gần khu kinh tế Formosa bỗng nhiên “nằm phơi bụng” hàng loạt một cách bất thường, không những gây thiệt hại kinh tế của người dân mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tin liên quan

Trong những ngày qua, hàng chục hộ dân nuôi cá bè tại xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Ninh, Kỳ Hải (TX. Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay vì tình trạng tôm, cá sắp thu hoạch và cá còn nhỏ đều đồng loạt chết nổi trắng bụng gây thiệt hại lên rất lớn.

Cá chết hàng loạt một cách bất thường

Không chỉ cá nuôi trong lồng bè, trong các ao tôm của bà con nông dân bị chết, mà theo nhiều ngư dân cho biết, tình trạng cá tự nhiên ngoài biển cũng có hiện tượng chết bất thường hoặc tình trạng lừ đừ kiệt sức giống như bị nhiễm nguồn nước độc từ các nhà máy chảy ra… Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở vùng biển này.

Việc tôm cá chết hàng loạt một cách bất thường không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho người dân mà còn ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe con người sinh sống nơi đây. Mùi hôi, thối do cá chết nồng nặc khiến không khí ô nhiễm nặng nề.

Các cơ quan chức năng thị xã Kỳ Anh cũng như tỉnh hà Tĩnh đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân việc tôm cá chết hàng loạt.

Theo người dân sống ở đây thì nguyên nhân của vụ việc trên có thể do nguồn nước bị nhiễm độc. Được biết, tại khu vực này có Khu công nghiệp Formosa, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng … đang hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh tôm, cua, cá "nằm phơi" trắng bụng mà PV ghi nhận được:

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến