Dòng sự kiện:
Các hãng mỹ phẩm cho nam “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc
05/10/2015 15:41:50
ANTT.VN – Ở Hàn Quốc hiện nay, nam giới mới chính là đối tượng khách hàng chính mà các công ty mỹ phẩm muốn hướng tới.

Tin liên quan

Diễn viên điện ảnh Kim Soo Hyun làm người mẫu cho một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp (Ảnh minh họa)

Ở Hàn Quốc hiện nay, không phải là các chị em, mà chính là các anh em đang tiêu tốn hàng núi tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm những mong cải thiện làn da và vẻ bề ngoài của mình.

Theo một báo cáo của Euromonitor, nam giới Hàn Quốc có tỷ lệ bình quân đầu người sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dẫn đầu thế giới, với số lượng gấp 4 lần khối lượng mua sản phẩm so với quốc gia về ở vị trí thứ nhì là Đan Mạch. Theo tính toán, ngành công nghiệp làm đẹp của Hàn Quốc trị giá hơn 1 tỷ USD, với mức tăng trưởng gần 50% trong vòng 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ sử dụng lotion dưỡng và kem dưỡng da sau khi cạo râu hoặc một trong hai loại này như thông thường. Ở Hàn Quốc, nhu cầu về các sản phẩm khác như kem chống lão hóa, mặt nạ, xịt khoáng cho nam đang ngày càng tăng mạnh.

Theo nhà phân tích văn hóa tại đại học Kyunghee, ông Alex Taek-Gwang Lee, đàn ông Hàn Quốc đang sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn vì ở “xứ sở kim chi” vẻ bề ngoài rất được coi trọng.

Theo ông Lee “Đất nước chúng tôi có một câu tục ngữ đại ý: Nếu bạn mua cái gì, bạn phải chọn cái nào có bề ngoài bắt mắt”.

Trong một xã hội siêu cạnh tranh như Hàn Quốc, ông Lee cho biết, kiểu ra quyết định như thế này là phổ biến với tất cả mọi người. Ví dụ, nếu như một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên cho một vị trí công việc. Nếu nhiều trong số các ứng viên xuất thân từ các trường đại học nổi tiếng và có trình độ tương tự nhau. Một tiêu chí quan trọng sẽ được tính đến để loại trừ dần các ứng viên chính là vẻ bề ngoài của họ. “Nếu bạn muốn có một mức lương cao hơn, bạn phải khai thác một cách tốt nhất vốn nhân lực của chính mình” ông Lee giải thích.

Chris Hong, một giám đốc kinh doanh, chính là ví dụ tiêu biểu về một khách hàng tiềm năng cho ngành công nghiệp mỹ phẩm dành cho nam ở Hàn Quốc. Chế độ chăm sóc của ông Hong bao gồm tiêm Botox một năm hai lần cũng như sử dụng các phương pháp điều trị bằng laser để làm mịn các khuyết điểm trên khuôn mặt. Ông Hong chia sẻ một cách rất thoải mái rằng ông dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để chăm sóc sắc đẹp còn hơn cả vợ ông.

Nam giới mới chính là đối tượng khách hàng chính mà các công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc muốn hướng tới (Ảnh: CNN)

“Bất cứ khi nào bạn chải chuốt một hơn chút, bạn sẽ đều cảm thấy mình ổn hơn” ông Hong nói đồng thời cho biết ông không muốn bị trông già đi.

Các nhãn hàng quốc tế như Lab Series và Biotherm là hai trong những thương hiệu phổ biến nhất ở nước này. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Minji Kim thuộc Euromonitor cho biết, các công ty trong nước cũng đang tích cực cạnh tranh để thu hút các khách hàng nam giới.

“Hầu như tất cả các công ty mỹ phẩm trong nước đều đã tung ra các dòng sản phẩm dành cho nam”, nhà phân tích Euromonitor của cho biết, đồng thời lấy câu chuyện về sự thành công của hai hãng sản xuất trong nước là AmorePacific và LG Household & House Care làm ví dụ.

Công ty AmorePacific thậm chí đã tung ra một dòng sản phẩm đặc biệt dành cho các quân nhân. Cụ thể, dòng sản phẩm này có tính năng trang điểm một cách tự nhiên, làm mát da sau các buổi huấn luyện cộng với các mặt nạ làm trắng. Theo công ty này, ước tính 70% các quân nhân Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

Ước tính 70% các quân nhân Hàn Quốc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm (Ảnh minh họa)

“Sự ưa thích đối với các dòng sản phẩm mỹ phẩm phát sinh trong quân đội xuất phát từ việc các quân nhân thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời do đó đòi hỏi phải sử dụng các sản phẩm chống nắng và chăm sóc da nói chung”, AmorePacific cho biết trong một email gửi đến CNN.

Phương Phương – Theo CNN
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến