Dòng sự kiện:
Các nhà viện trợ quốc tế giải ngân gần 300 triệu USD cho Afghanistan
11/12/2021 14:47:06
UNICEF và Chương trình Lương thực thế giới sẽ sử dụng số tiền 280 triệu USD nhằm trang trải ngân sách còn thiếu trong các chương trình viện trợ lương thực và y tế hiện nay cho người dân Afghanistan.

Trẻ em tại trại tị nạn ở Mazar-i-Sharif, tỉnh Balkh, Afghanistan, ngày 20/11/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/12, Ngân hàng Thế giới thông báo các nhà tài trợ quốc tế đã nhất trí giải ngân 280 triệu USD trong gói viện trợ nhằm cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan vào thời điểm quan trọng này.

Số tiền này trích từ Quỹ Ủy thác tái thiết Afghanistan (ARTF) và 100 triệu USD trong số này sẽ được chuyển cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Chương trình Lương thực thế giới được nhận 180 triệu USD.

Hai cơ quan này sẽ sử dụng số tiền trên nhằm trang trải ngân sách còn thiếu trong các chương trình viện trợ lương thực và y tế hiện nay cho người dân Afghanistan.

Liên hợp quốc đã nhiều lần cảnh báo rằng người dân Afghanistan bên bờ vực cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Khoảng 22 triệu người, tương đương hơn 50% dân số quốc gia Tây Nam Á này, có nguy cơ bị thiếu lương thực nghiêm trọng trong những tháng mùa Đông, khiến hàng triệu người phải di cư hoặc bị đói.

Nguyên nhân của tình trạng thiếu lương thực tại Afghanistan một phần là do biến đổi khí hậu gây ra hạn hán, mặt khác là cuộc suy thoái kinh tế và hàng tỷ USD tài sản của nước này đang bị phong tỏa trong các ngân hàng ở nước ngoài sau khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền tại Afghanistan.

Nhiều người dân tại thủ đô Kabul đã buộc phải bán đồ dùng trong nhà để có tiền mua lương thực và than đá sưởi ấm vào mùa Đông.

Tác giả: Thanh Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến