Dòng sự kiện:
Các phi công tại Pháp bắt đầu đình công vào ngày thứ hai diễn ra Euro
12/06/2016 15:46:17
ANTT.VN - Các phi công của hãng hàng không Air France đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài 4 ngày nhằm phản đối việc cắt giảm lương vào ngày hôm qua, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của các tín đồ bóng đá tới Pháp trong ngày thứ hai diễn ra kì chung kết Euro.

Tin liên quan

euro 2016

 Air France cho biết họ ước tính sẽ có tới 25% số phi công của hãng sẽ đình công, con số này theo SNPL lên tới 70%. Giảm đốc điều hành của Air France - Frederic Gagey cho biết: "Tôi được nghe vào buổi sáng hôm nay từ chủ tịch SNPL rằng 70% số phi công của hàng sẽ đình công, nhưng thực tế không phải vậy. Theo ước tính của chúng tôi con số phi công này chỉ lên đến 25%."

Air France cho biết vào ngày thứ Bảy 11/6 rằng họ vẫn vận hành 83% các chuyến bay trong ngày - 93% các chuyến bay đường dài từ Paris. 91% các chuyến bay nội địa và 73% các chuyến bay tầm trung có điểm xuất phát hoặc điểm đến là sân bay Paris-Charles de Gaulle.

Đối với ngày hôm nay 12/6, Air France cho biết sẽ có khoảng 27% số phi công sẽ đình công và sẽ có 80% số chuyến bay được hoạt động. Người phát ngôn của Air France nói với hãng tin Reuters rằng vào thứ Hai cũng sẽ có số lượng đình công tương tự. Hãng hàng không này cho biết họ sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo sự gián đoạn các chuyến bay đến các thành phổ tổ chức Euro ở mức tối thiểu.

Ông Gagey cho biết cuộc đình công kéo dài 4 ngày của các phi công sẽ làm thiệt hại 5 triệu Euro (5.65 triệu USD) cho hãng hàng không. Cuộc đình công này được kêu gọi bởi SNPL, tổ chức đại diện cho hơn một nửa số phi công của hãng hàng không sau khi cuộc thương lượng về tiền lương trong tuần này đã bị thất bại.

Người phát ngôn của SNPL, Emmanuel Mistralli trả lời Reuters: "Thay vì tranh cãi về số lượng phi công sẽ đình công, chúng ta nên cùng ngồi chung vào bàn thương lượng."

Gagey cho biết ông luôn mở rộng cửa đón nhận các ý kiến nhưng cũng cho biết "Tôi sẽ không thương lượng những việc không thể thương lượng được."

Cuộc đình công của các phi công diễn ra cùng thời điểm với nhiều cuộc biểu tình trên khắp đất nước để phản đối luật lao động mới của Pháp, những cuộc biểu tình này đã làm ngưng trệ hoạt động của nhà máy lọc dầu, làm gián đoạn nhiều chuyến tàu và cũng đang làm cho Paris chìm trong biển rác.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến