Ant Financial đầu tư hàng chục tỉ vào SSIT
12/06/2016 12:42:27
ANTT.VN - Kể từ khi tách khỏi Alibaba vào năm 2014, hoạt động của Ant Financial - công ty liên kết của hãng thương mại điện tử Alibaba ngày càng khởi sắc.

Tin liên quan

Dịch vụ tài chính Alibay (ảnh: Reuters)

Cụ thể mới đây,  Ant Financial đã mua 1/5 (20%) nguồn cung cấp dữ liệu tài chính của hãng Công nghệ thông tin Suntime Thượng Hải (SSIT) với mức giá 35 tỉ USD. Theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters, “Hành động mua lại này sẽ giúp Ant Financial có thể cung cấp những sản phẩm tài chính tốt nhất để thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn”.

Ant Financial là công ty có thế mạnh bậc nhất trong thị trường thanh toán trực tuyến của Trung Quốc qua dịch vụ tài chính Alipay - doanh nghiệp thanh toán trực tuyến của Alibaba. Tuy nhiên, công ty này đã tách khỏi Alibaba trước khi Alibaba IPO thu về 25 tỷ USD năm 2014, song vẫn chịu sự kiểm soát của CEO Jack Ma.

Hiện tại, Ant Financial đang điều hành một quĩ thị trường tiền tệ mang tên Yu'e Bao và sở hữu một ngân hàng trực tuyến mang tên MYbank. Trong tổng số 450 triệu người dùng dịch vụ Ant Fianancial thường xuyên mỗi năm có tới 140 triệu người thuộc các khu vực nông thôn Trung Quốc.

Mới đây, Alibaba đã đưa ra một danh sách các tổ chức tài chính nhà nước đang đầu tư cho Ant Financial. Trong đó, Quĩ đầu tư quốc gia (SWF) với ngân sách 740 tỉ USD và Quĩ an sinh xã hội (NSSF) đang là một trong những cổ đông lớn nhất.

Tháng Tư vừa qua, Ant Financial đã huy động được 4.5 tỷ USD với mức định giá doanh nghiệp gần 60 tỷ USD. Đây được coi là đợt huy động vốn tư nhân lớn nhất từ trước tới nay được tiến hành bởi một công ty công nghệ cao.

Sắp tới, Ant Financial đang chuẩn bị cho việc phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) trên TTCK cả trong và ngoài nước. Đây là một trong những thỏa thuận được mong đợi nhất từ các cổ đông. Giới phân tích cũng nhận định Ant Financial có thể thu lợi nhuận lớn từ vụ IPO này.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến