Dòng sự kiện:
Các quan chức Mỹ đang thảo luận về khả năng Tổng thống Biden đến châu Âu
15/03/2022 09:42:58
Các quan chức Nhà Trắng đang cân nhắc chuyến đi tiềm năng của Tổng thống Joe Biden đến châu Âu sắp tới, nơi ông sẽ thảo luận với các đồng minh về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Hãng NBC News ngày 14/3 dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề, cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra và chưa có chuyến đi nào được ấn định. Một điểm đến tiềm năng của Tổng thống Biden là Brussels, Bỉ nơi đặt trụ sở chính của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NPR

Trong cuộc họp báo cùng ngày 14/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ với các đồng minh, đối tác châu Âu và NATO về những bước đi tiếp theo trong hoạt động ngoại giao, cho dù đó là cung cấp hỗ trợ nhân đạo hay hỗ trợ an ninh bổ sung, hay cơ chế cho các cuộc thảo luận trong tương lai. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ quyết định cuối cùng nào về chuyến đi châu Âu của Tổng thống Biden.

Bất kỳ chuyến đi nào của Tổng thống Biden sẽ là sự tiếp nối chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris vào tuần trước đến Ba Lan và Romania, nơi bà đã gặp các nhà lãnh đạo của mỗi nước, trao đổi với những người Ukraine đang di tản và tới thăm khu vực biên giới tiếp giáp Ukraine./.

Tác giả: Huy Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến