Dòng sự kiện:
EU công bố gói trừng phạt thứ 4 nhằm vào các nhà tài phiệt mới của Nga
15/03/2022 07:37:46
Tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea, nằm trong số 14 nhà tài phiệt Nga bị EU áp đặt lệnh trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Tỷ phú Roman Abramovich sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đã bị đóng băng tài sản tại Anh. (Nguồn: Sputnik/Getty)

Theo Reuters, Liên minh châu Âu (EU) hôm 14/3 đã công bố gói trừng phạt thứ 4 nhằm vào các nhà tài phiệt mới của Nga, trong đó có tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea, để trả đũa việc Nga can thiệp quân sự vào Ukraine.

Tỷ phú Roman Abramovich là người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị Vương quốc Anh trừng phạt, buộc ông phải đình chỉ việc bán câu lạc bộ mà ông đã thông báo.

Ông Abramovich cũng phải chịu các lệnh trừng phạt ở Canada.

Chính phủ Anh ước tính tài sản của ông vào khoảng 10,7 tỷ euro.

Roman Abramovich cũng nắm giữ cổ phần trong tập đoàn thép khổng lồ Evraz và cổ phần trong công ty Norilsk Nickel của Nga, chuyên khai thác và chế biến niken và palladium.

Theo một tài liệu của EU, nhà tài phiệt này "có quan hệ lâu dài và thân thiết với Vladimir Putin."

Ngoài ông Abramovich, EU sẽ bổ sung 14 tỷ phú Nga khác vào danh sách đen.

Gói trừng phạt thứ 4 cũng bao gồm kế hoạch cấm nhập khẩu “các mặt hàng thiết yếu trong lĩnh vực sắt thép,” một lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa xa xỉ trong đó có xe ôtô trị giá trên 50.000 euro (55.000 USD) và một lệnh cấm về đầu tư vào các công ty dầu mỏ và lĩnh vực năng lượng.

Trước đó, 862 người và 53 thực thể Nga đã nằm trong danh sách đen cấm nhập cảnh vào lãnh thổ EU và cho phép tịch thu tài sản của họ./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến