Các tỷ phú thế giới đang sở hữu bao nhiêu tiền?
18/12/2015 16:13:24
ANTT.VN – Năm 1995 trên khắp hành tinh chỉ có 289 tỷ phú, sau 20 năm, con số đó đã trở thành 1347. Tổng tài sản ròng của các tỷ phú cũng được nhân lên gần 8 lần, từ 700 tỷ lên 5,4 nghìn tỷ USD.

Tin liên quan

Nghiên cứu chung mới đây của Ngân hàng hàng đầu Thụy Sĩ UBS và hãng kiểm toán lớn nhất thế giới PricewaterhouseCoopers (PwC) đã chỉ ra rằng, trong câu lạc bộ tỷ phú USD hiện nay, phụ nữ đã ‘vượt mặt’ nam giới trên khía cạnh tốc độ thăng hạng và tốc độ tăng trưởng tài sản. Năm 1995, ‘câu lạc bộ’ này mới chỉ có 22 người thuộc phái yếu, so với 145 như hiện tại. Nhưng nếu chỉ xét đơn thuần về số lượng người, phái mạnh vẫn vượt trội khi có đến 1.202 tỷ phú trong năm nay. Dù vậy, con số này chỉ tăng 5,2 lần trong 2 thập kỷ qua.

Sau 20 năm, số lượng tỷ phú nữ trên thế giới tăng 7 lần

Theo bản báo cáo, thời điểm 1995 trên khắp hành tinh chỉ có 289 người sở hữu khối tài sản tính bằng tỷ USD. Sau 20 năm, con số đó đã trở thành 1347. Cùng khoảng thời gian này, GDP toàn cầu tăng từ 30 nghìn tỷ USD lên thành 78 nghìn tỷ USD, trong khi tổng tài sản ròng của các tỷ phú đã được nhân lên gần 8 lần, từ 700 tỷ lên 5,4 nghìn tỷ USD.

Những nền kinh tế trẻ năng động và phát triển với tốc độ chóng mặt ở khu vực châu Á được xem là tác nhân chính dẫn đến sự gia tăng tuy không nhiều về số lượng nhưng tốc độ đang ngày càng nhanh của các doanh nhân nữ thành đạt trong ‘câu lạc bộ tỷ phú’. Mới 10 năm trước đây, châu Á mới chỉ có 3 đại diện là phái yếu, thì nay đã có tới 25 người. Quá nửa trong số họ là các doanh nhân thuộc ‘thế hệ đầu tiên’ – những người có óc sáng tạo, sự can đảm và tài năng bậc nhất.

Các nữ tỷ phú châu Á nhìn chung cũng trẻ hơn tầng lớp này ở châu Âu hay các khu vực khác (trung bình là 53 tuổi). Nhiều người trong số họ đã từng du học ở Mỹ hay châu Âu trước khi về nước lập nghiệp, áp dụng và kết hợp thực tiễn kinh doanh của thế giới với môi trường kinh doanh đặc thù của quê hương. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng sự phát triển mạnh mẽ của các nữ doanh nhân gốc Á đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện giới doanh nhân, tỷ phú toàn cầu.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến