Tỷ phú châu Á mua gì năm 2015
17/12/2015 18:07:56
Châu Á ghi nhận số lượng tỷ phú tăng nhanh hơn so với bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tầng lớp quý tộc này tiêu tiền của họ mua như thế nào?. Dưới đây là năm tỷ phú của khu vực và những thứ mà họ mua sắm trong năm nay.

 

Tin liên quan

Tỉ phú Liu Yiqian

Bức tranh 'Nu couche' của nghệ sĩ Amedeo Modigliani.
Nhiếp ảnh gia: Ben Pruchnie / Getty Images- Bloomberg

Cựu lái xe taxi này bắt đầu gây dựng tài sản của mình bằng việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Thượng Hải, sau đó đổ tiền vào bất động sản, dược phẩm và tài chính. Ông và vợ của ông Wang Wei đã lấp đầy hai bảo tàng tư nhân của mình với tranh nghệ thuật và đồ cổ. Mặc dù ông tài sản của ông đáng hàng triệu tỉ, ông vẫn đi chuyến bay miễn phí trả bẳng tiền tích luỹ số km đường bay mỗi chuyến nhờ sử dụng thẻ American Express Centurion của mình để đi mua tranh.

Cụm từ "tuhao," thường được dùng để chỉ những người Trung Quốc giàu một cách đột ngột và hay khoe của, ông Liu thích chúi mũi vào cơ sở nghệ thuật mới thành lập, trong khi cũng tham gia hầu hết cuộc đấu giá. Năm ngoái, ông trả 36 triệu đôla cho một bát gốm 500 năm tuổi đã từng thuộc về một vị hoàng đế Trung Quốc, và sau đó gây ra một cuộc tranh cãi quy cách uống trà từ đó.

Trong tháng Mười Một, ông đã nâng một cổ vật - bức tranh "Nu Couche ( Nude)" của Amedeo Modigliani vẽ năm 1917 lên một cấp mới, khi trả 170,4 triệu đôla tại cuộc đấu giá của Christie ở New York, số tiền cao thứ hai từng trả cho một bức tranh đấu giá.

Cyrus Poonawalla

Nhà của ông Lincoln ở Mumbai.

Nhiếp ảnh gia: AFP / Getty Images- Bloomberg

Gia đình do tỷ phú già Ấn Độ Cyrus Poonawalla làm trụ cột, đang giữ chức Chủ tịch Viện Huyết Học Ấn Độ -Serum Institute of India Ltd, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, đã trả 120 triệu đôla cho biệt thự Mumbai này chỉ để nghỉ dương vào cuối tuần.

Khuân viên  hơn 50.000 feet- khoảng 17,000 m rực rỡ sắc màu vẫn không đủ không gian cho họ, con trai Adar của ông nói. Ông đang lên kế hoạch để nâng cấp mặt tiền ,phòng an ninh, và có lẽ xây dựng một toà tháp khác nếu các quy định bảo vệ cấu trúc ở Mumbai cho phép.

Được xây dựng vào năm 1938 và được bán vào năm 1957 cho chính phủ Mỹ để sử dụng như là một lãnh sự trong hơn 50 năm, khách sạn nằm trên một lô hai mẫu, nhìn ra biển Ả Rập. Giá bán là một con số kỷ lục đối với bất động sản ở Mumbai, trích báo cáo của tờ báo địa phương.

Wang Jianlin

Luciano Vietto của câu lạc bộ Atletico de Madrid đánh đầu chuyền bóng vượt qua cản trở của Mikel Balenziaga của câu lạc bộ Athletic.

Nhiếp ảnh gia: Denis Doyle / Getty Images- Bloomberg

Wang Jianlin, người đàn ông giàu nhất châu Á, đã có một năm bận rộn tìm cách sở hưu nhưng đội bóng “vua”- trophy assets. Người sáng lập 61 tuổi - chủ tịch của Dalian Wanda Group đã xây dựng cơ đồ bằng bất động sản. Hiện ông đang sở hữu chuỗi rạp chiếu phim trên toàn thế giới và hiện đang mở rộng đế chế thể thao của mình.

Trong tháng Mười Một ông đã đồng ý trả 45 triệu euro (49 triệu đôla) để sở hữu 20 % cổ phần đội bóng đá Tây Ban Nha Atletico Madrid.

Wang, một thợ săn “Hiếu chiến” của nghệ thuật thế kỷ 20, vừa bổ sung vào bộ sưu tập của mình với việc mua một bức tranh sơn dầu Claude Monet  trị giá 20,4 triệu đôla tại Sotheby ở New York.

Joseph Lau

Viên kim cương xanh.

Nhiếp ảnh gia: Fabrice Coffrini / AFP / Getty Images- Bloomberg

Lau, người kiểm soát sự phát triển bất động sản Hồng Kông , tập đoàn Chinese Estates Holdings Ltd., không phải là người“ khiêm tốn” trong việc thể hiện sự giàu có. Năm 2007, ông trả 39,2 triệu đôla cho Paul Gauguin, và năm ngoái bỏ ra 41 triệu đôla mua đồ trang sức cho cô con gái tuổi teen Zoe của mình.

Năm nay, con số tỷ phú này chi ra thậm chí cao hơn. Trong tháng Mười Một, người đàn ông 64 tuổi này ném 67,4 tỉ đôla cho bức tranh "Buste de Femme" của Pablo Picasso tại Christie của New York. Ngày hôm sau, tại cuộc đấu giá của Sotheby, ông giành quyền sở hữu bức tranh của Roy Lichtenstein, "The Ring (Engagement)" với 41,7 triệu đôla.

Cũng trong tháng Mười Một, người đàn ông 64 tuổi này đã đi mua sắm trong hai ngày tại Geneva. Đầu tiên, ông đã trả 28, 7 triệu franc Thụy Sĩ (29,2 triệu đôla) cho một viên  kim cương màu hồng 16,08-carat tại cuộc đấu giá. Ngày hôm sau ông bỏ ra gần gấp đôi, trả 48,6 triệu franc Thụy Sĩ cho một viên kim cương xanh 12,03 carat, người đầu tiên chi mạnh nhất cho một viên ngọc quý tại cuộc đấu giá. Cả hai vụ mua hàng này đã được thực hiện thay mặt cho con gái bảy tuổi Josephine của mình.

Jack Ma

Công viên Adirondack ở New York.

Nguồn: LandVest

Người sáng lập của công ty thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd được mời đến nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc để trò chuyện các sinh viên MBA tại Bắc Kinh rằng "việc kiếm tiền là rất dễ, nhưng tiêu nó mới là điều rất khó." Mặc dù ông đã nói về hoạt động từ thiện, Ma, người có giá trị tài sản khoảng 30 tỷ đôla theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, đang bắt đầu tận hưởng sự giàu có của mình.

Là người tiên phong trong việc bảo tồn thiên nhiên , 51 tuổi Ma đã ngồi trên ghế các nhà lãnh đạo của tổ chức bảo tồn thiên nhiên - The Nature Conservancy. Để xứng tầm, ông đã trả 23 triệu đôla để mua Walden - một bất động sản rộng 28,100 mẫu Anh ở ngoại ô New York nơi nuôi dưỡng nhiều động thực vật quý hiếm và suối đầy ắp cá hồi.

Ma khiến thế giớ chú ý hơn nhiều trong tháng Mười Hai Alibaba khi công bố nó đã trả 266 triệu đôla mua lại tờ báo Nam Hoa Buổi Sáng- South China Morning Post ở Hồng Kông, theo bước chân nhà thương mại điện tử khổng lồ, Jeff Bezos, người đã mua Washington Post vào năm 2013.

Thuý Anh- Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến