Dòng sự kiện:
​Tỷ phú hối lộ 3,5 triệu USD cho Bạc Hy Lai chết trong tù
07/12/2015 14:37:51
ANTT.VN - Người sáng lập tập đoàn Shide Group Từ Minh từng bị buộc tội hối lộ ông Bạc Hi Lai gần 3,5 triệu USD đã chết trong tù vì bệnh tim.

Tin liên quan

Theo Tân Hoa xã đưa tin, Tỉ phú Từ Minh, người sáng lập tập đoàn Dalian Shide kinh doanh từ nhựa tới bất động sản, đã chết hôm 4/12. Truyền thông địa phương hôm 6/12 cũng đưa tin ông Từ chết ở tuổi 44 vì bệnh tim.

Tỷ phú Trung Quốc Từ Minh, người hối lộ gần 3,5 triệu USD cho Bạc Hy Lai

Bạn bè và người thân của ông Từ đã đưa thi thể ông về quê nhà ở TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh hôm 6/12. Trước đó, ông Từ lên cơn đau tim và mất tại trại cải tạo ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Ông Từ Minh sáng lập Shide Group hồi đầu thập niên 1990, biến nó thành một tập đoàn lớn đầu tư vào hàng loạt lĩnh vực, từ địa ốc cho đến dầu khí và thể thao.

Quan hệ thân cận với gia đình Bạc Hy Lai giúp Từ Minh mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng tài sản cá nhân lên đến hơn 1 tỷ USD.

Năm 2005, tỷ phú này được tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng là người giàu thứ 8 tại Trung Quốc. Quan hệ giữa Từ Minh và Bạc Hy Lai trở thành tâm điểm dư luận khi ông Bạc bị khai trừ khỏi đảng năm 2012. Ông Bạc bị xử tù chung thân năm 2013 vì tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Trong phiên tòa xử ông Bạc năm 2013, các công tố viên Trung Quốc khẳng định cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh đã nhận 21,8 triệu NDT (3,41 triệu USD) tiền hối lộ từ ông Từ Minh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến