Cách chức Chủ tịch xã dùng bằng giả
26/06/2015 08:44:06
ANTT.VN - Ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tĩnh Gia (Thanh Hoá) cho biết, đang làm quy trình cách chức Chủ tịch UBND xã Hải Ninh đối với ông Lê Viết Tứ do gian lận bằng cấp.

Tin liên quan

Tấm bằng giả ông Tứ sử dụng trong nhiều năm qua

Trước đó, người dân xã Hải Ninh tố cáo ông Tứ (hiện là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh) không có bằng cấp 3 mà dùng bằng giả, khai khống hồ sơ cán bộ.

Lý giải về việc này, ông Tứ cho biết năm 1983 ông có đi học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Dạy nghề huyện Tĩnh Gia. Đến tháng 6-1989 ông thi lấy bằng tại trường Trung cấp thủy sản Thanh Hóa. Và ông khẳng định mình “học thật, thi thật”, đồng thời ông lấy ra một tấm bằng chứng minh điều đó.

Tấm bằng ghi rõ ông Lê Viết Tứ, sinh ngày 20-5-1965 tại Tĩnh Gia – Thanh Hóa, học sinh trung tâm GDTX Tĩnh Gia trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp BTTHPT tại Thanh Hóa khóa thi ngày 2-6-2009, vào sổ cấp bằng số TG 369 ngày 12-11-2009.

Tuy nhiên, trong công văn trả lời Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tĩnh Gia vào ngày 13-5, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, khẳng định không có thí sinh nào là Lê Viết Tứ (có ngày tháng năm sinh và địa chỉ như trên) trúng tuyển vào kỳ thi tốt nghiệp BTTHPT ngày 2-6-2009.

Bí thư huyện ủy Tĩnh Gia Trương Bá Phúc cho biết, việc cán bộ thiếu bằng cấp không phải là không có, nhưng học đến đâu thì khai đến đó. Thời trước, thiếu bằng cấp là rất nhiều, nếu chưa có bằng mà tuổi đời còn trẻ thì địa phương sẽ tạo điều kiện cho tiếp tục đi học để hoàn thiện bằng cấp. Còn về ông Tứ, ông Tứ đã làm Chủ tịch xã Hải Ninh 2 nhiệm kỳ và được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ. “Tuy nhiên, việc cán bộ dùng bằng giả là không thể chấp nhận và phải xử lý nghiêm”, ông Phúc nói.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến