Dòng sự kiện:
Cách chức Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu
08/04/2022 19:42:46
Sau vụ lùm xùm được Công ty Việt Á biếu quà, Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu đã bị cách chức. Trước đó ông Sáu cũng bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng.

Ngày 8/4, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC Bình Phước) bằng hình thức cách chức do có vi phạm nghiêm trọng trong mua sắm vật tư y tế phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Sáu bị cách chức Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (Ảnh: A.X).

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước khóa XI đã họp phiên thứ 19, quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2022, bằng hình thức khiển trách và cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế Bình Phước, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC Bình Phước.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Sáu.

Qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để một số cán bộ, nhân viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng chống Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Sáu cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Sáu được xác định vi phạm quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương, quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy xét thấy những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng nơi ông Sáu công tác.

Với những vi phạm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2022 bằng hình thức khiển trách.

Đối với ông Sáu, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.

UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo, xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến các vi phạm trên.

Trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước (Ảnh: A.X).

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CDC Bình Phước đã mua của Công ty Việt Á khoảng 87.392 kit test Covid-19 và 47.900 kit tách chiết với tổng số tiền là 41,5 tỷ đồng. Sau những hợp đồng này, Công ty Việt Á có đến "gửi quà" lãnh đạo CDC Bình Phước.

Về việc "gửi quà", ông Nguyễn Văn Sáu xác nhận: "Đầu tháng 12, đại diện của Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà, đến tối tôi có kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng".

Theo ông Sáu, trong thời gian qua, Công ty Việt Á cung cấp sản phẩm cho các đơn vị, trong đó có Bình Phước. CDC Bình Phước có thực hiện mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á xuất phát từ thông tin giới thiệu của Bộ Y tế. Hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn vì muốn rút ngắn thời gian mua bán để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách.

Ngoài ra, trong năm 2021, CDC Bình Phước cũng mua 1 máy xét nghiệm Realtime-PCR và 1 máy tách chiết tự động với tổng kinh phí 2,75 tỷ đồng, hình thức mua cũng chỉ định thầu rút gọn.

Liên quan vụ việc, Bộ Công an từng mời ông Sáu cùng 5 thuộc cấp (gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm) lên làm việc. Sau đó cả 6 người đã quay lại làm việc bình thường.

Tác giả: Phan Lâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến