Dòng sự kiện:
Cách hết chức vụ trong Đảng đối với Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm dịch
17/04/2020 15:52:41
Liên quan đến việc ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông này.

Ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên (nhiệm kỳ 2015-2020), Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (nhiệm kỳ 2016-2021).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch và có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch Covid-19. Ông Thanh đã vi phạm Quy định số 47 của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ông Thanh có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19

Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của cá nhân.

Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương ứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

Trước đó, sáng 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản).

Trong đoạn clip dài gần 5 phút, được ghi lại vào khoảng 7h ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Mặc dù người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn tỏ thái độ chống đối.

Với hành vi trên, ngày 13/4, Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh. Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh có hiệu lực từ ngày 10/4.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến