Dòng sự kiện:
Dân tổ chức đám cưới trong mùa dịch, chủ tịch xã bị đình chỉ công tác
05/04/2020 19:26:22
Một chủ tịch xã ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) bị đình chỉ công tác vì để dân tổ chức đám cưới trong mùa dịch.

Chiều 5/4, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, Thường vụ Huyện ủy huyện Thiệu Hóa vừa họp và thống nhất đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu.

Ông Cường bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng tiến hành xác minh một số vi phạm, trong đó có việc để 2 hộ dân trên địa bàn tổ chức đám cưới cho con, khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Được biết, trong thời gian đình chỉ công tác ông Cường, Phó chủ tịch UBND xã Tân Châu sẽ đảm nhận nhiệm vụ thay ông Cường.

Ngoài ra, Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa cũng chỉ đạo Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Tân Châu và các đoàn thể kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Riêng đối với 2 gia đình tổ chức đám cưới, công an huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính.

Dân tổ chức đám cưới khiến chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Theo báo cáo của xã Tân Châu, sáng 26/3, gia đình ông Đ.T.T. tổ chức lễ nạp tài cho con gái, trong buổi lễ có khoảng 10 người tham gia nhưng không ăn uống. Ba ngày sau (29/3), gia đình ông T. tổ chức buổi liên hoan có 84 người tham gia.

Đến ngày 1/4, gia đình bà H.T.B. (nhà trai) tổ chức buổi tiệc liên hoan có khoảng 60 người tham gia. Tiếp đó, sáng 2/4, gia đình bà B. tổ chức lễ cưới có khoảng 30 người tham gia nhưng không tổ chức ăn uống. Báo cáo này khẳng định đám cưới nói trên không có khách đến từ vùng dịch và cũng không có lãnh đạo chủ chốt của xã tham dự.

Cũng theo UBND xã Tân Châu, trước khi các hộ dân của xã tổ chức cưới hỏi cho con, Ban chỉ đạo của xã đã tuyên truyền, vận động họ không được tổ chức ăn, uống, tụ tập đông người trong thời gian có dịch. Các hộ dân cũng đã có cam kết thực hiện các quy định của địa phương. Tuy nhiên, hộ gia đình bà B. có chị ruột chồng năm nay 88 tuổi, ốm dài ngày và có khả năng không qua khỏi trong thời gian tới nên gia đình cam kết tổ chức gọn nhẹ trong nội bộ gia đình.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến