Dòng sự kiện:
Cảm phục nam sinh xứ Thanh không biết bơi vẫn xả thân cứu người
09/02/2018 14:35:06
Mặc dù không biết bơi, chàng trai trẻ Hoàng Đức Hải vẫn bất chấp hiểm nguy để lao xuống dòng sông để cứu 3 mẹ con người phụ nữ đang chơi vơi giữa dòng nước xiết. Do không biết bơi, Hải không may bị chết đuối.

Lòng dũng cảm phi thường

Ngày 9/2, tại gia đình em Hoàng Đức Hải (SN 1996) ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), hàng trăm người từ khắp nơi đã về thắp nén hương viếng thăm chàng trai trẻ. Không khí tang thương bao trùm cả xóm làng trong ngày giáp Tết, những giọt nước mắt lăn dài trên má những người thân yêu và bạn bè của Hải khiến không ít người nghẹn lòng, xót xa.

 

Người thân của Hải không kìm được những giọt nước mắt đau xót cho em

Hải là con thứ 2 trong một gia đình làm nghề buôn hải sản, gia cảnh không giàu có nhưng cũng không quá thiếu thốn. Khi con trai đột ngột ra đi, ông Hoàng Văn Thơ (60 tuổi) và bà Lê Thị Lượt (bố mẹ ruột) sốc vì đau xót và thương con, không thể thốt nên lời.

Hải đang sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học kinh tế kĩ thuật công nghiệp Hà Nội. Chỉ còn vài tháng nữa, em sẽ tốt nghiệp và đi làm. Thế nhưng, giờ đây, tương lai và tuổi trẻ của em mãi mãi dừng lại ở tuổi 22.

Nhiều người thương xót và cảm phục em, một chàng trai với tấm lòng dũng cảm đến phi thường.
Theo gia đình em kể lại, khoảng 12h ngày 8/2, sau khi bố Hải cúng xong ông Công ông Táo, Hải cùng em gái mang cá ra chân cầu Ghép (sông Yên) để thả.

Khi đến nơi thì nghe tiếng kêu thất thanh của cô giáo Lê Thị Loan, thôn Hòa Bình, xã Hải Châu cùng 2 người con nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Mặc dù không biết bơi, Hải vẫn lao ra sông cứu người. Khi đưa được một cháu bé vào đến gần bờ thì em bị chuột rút do nước lạnh và đuối sức nên chìm dần và chết đuối.

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho em Hải

Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia cho biết: “Em Hải là thanh niên ngoan ngoãn, học giỏi, đồng thời rất năng nổ trong các phong trào đoàn thể ở địa phương. Khi xảy ra sự việc đau lòng như vậy, chúng tôi vô cùng đau xót. Xã đã đến chia sẻ với gia đình trước hết là về mặt tình cảm, ngoài ra đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Còn phía huyện cũng có hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình”.

Phía tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng cho biết sẽ trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Hoàng Đức Hải vì đã có hành động đẹp xả thân cứu người.

Không chỉ có một ‘người hùng’ xả thân cứu người

Là người nắm rõ sự việc, ông Hoàng Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Châu kể lại: “Trong sự việc này, em Hải không phải là người duy nhất nhảy xuống sông cứu 3 mẹ con cô Loan, mà còn 2 thanh niên khác nữa là người địa phương. Chúng tôi đã làm việc với các cháu đó để kiểm tra lại thực hư sự việc”.

Theo ông Tùng, khoảng 12h45, cô Lê Thị Loan (SN 1978) đưa theo 2 người con là cháu Đặng Thị Thùy Linh (15 tuổi) và Đặng Minh Trang (8 tuổi) xuống chân cầu Ghép (sông Yên) để thả cá tiễn ông Táo. Không may, cháu nhỏ bị trượt chân rơi xuống sông, cô Loan vội vàng nhảy xuống vớt con nhưng không được.

Khi đó, cháu Lê Bá Khánh (15 tuổi) ở gần đó phát hiện 2 mẹ con cô Loan đang kêu cứu thì nhảy xuống cứu được cô Loan lên bờ. Còn lại cháu nhỏ thì Khánh không cứu được do cháu bị trôi ra xa.
Trong lúc Khánh chạy đi tìm người đến cứu cháu bé thì cô Loan lại lao xuống sông lần 2 để tìm cách vớt con. Cùng lúc đó, cháu Thùy Linh (con gái lớn cô Loan) cũng lao xuống sông theo mẹ. Hai mẹ con ôm nhau chới với giữa dòng nước.

Ngay lúc đó, em Hoàng Đức Hải nghe tiếng kêu thì mới vội vàng lao xuống sông để cứu người. Hải vớt được cháu nhỏ vào đến gần bờ thì đuối sức và chìm nghỉm rồi chết đuối.

Tiếp đó, em Lê Ngọc Vương (20 tuổi, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) trong lúc ra thả cá ở gần đó phát hiện 3 mẹ con cô Loan đang chới với thì cũng nhanh chóng lao xuống cứu được cả 3 người lên bờ.

“Khi được cứu lên bờ, cả 3 người đều đã bất tỉnh, riêng cháu bé nhất do ngâm nước quá lâu nên người đã tím tái hết đi. Sau khi sơ cứu thì đưa tất cả đi bệnh viện. Còn về phần cháu Hải thì chúng tôi phải thuê đội thợ lặn cùng với lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa phối hợp tìm kiếm. Sau gần 3 tiếng đồng hồ, thì tìm thấy em đã tử vong ở cách bờ khoảng 4m”, ông Tùng cho biết.

Lương Diễn

 

 

 

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến