Dòng sự kiện:
Cảm xúc của những nông dân nghèo nhận lại bò bị ‘thất lạc’
22/08/2017 15:05:39
Sáng ngày 22/8, tại hội quán xóm 5, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), ban cán sự xóm đã khẩn trương trả toàn bộ số tiền hỗ trợ mua bò cho người dân.

Sau khi ANTT đăng bài “Trắng trợn lấy bò của dân nghèo để xây dựng nông thôn mới”, phản ánh về việc chính quyền xóm 5, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn âm thầm “cuỗm” toàn bộ số tiền hỗ trợ phát triển sản xuất cho 5 hộ nghèo và cận nghèo để xây dựng nông thôn mới, huyện đã chỉ đạo xã và xóm khẩn trương trả toàn bộ số tiền trên cho các hộ nghèo theo đúng Chương trình 135.

Vào sáng ngày 22/8, tại hội quán xóm 5, xã Sơn Bình, các hộ nghèo đã nhận lại được số tiền hỗ trợ mua bò sau nhiều tháng khắc khoải chờ đợi.

Hòa trong niềm vui, bà Phan Thị Bê (SN 1954), hộ nghèo tại xóm 5, xã Sơn Bình cho biết: “Cả cuộc đời đây là lần đầu tiên tôi được nhà nước quan tâm hỗ trợ cho 7 triệu đồng để phát triển chăn nuôi theo diện hộ nghèo. Tôi vui không thể nào tả hết. Cảm ơn các cấp các ngành đã quan tâm. Đặc biệt là báo chí đã phản ánh sự thật để các ông trên không lừa bà già 60 tuổi này, để số tiền đó đến được tận tay chúng tôi”.

Bà Bê chia sẻ thêm, đây là việc ý nghĩa nhất từ trước đến nay mà bà được nhận và sắp tới bà sẽ vay thêm tiền mua bò chăn nuôi để thoát đi cái nghèo.

Chị Thương phấn khởi khi nhận được số tiền hỗ trợ.

Chị Nguyễn Thị Thương (SN 1984) không dấu được những giọt nước mắt vui mừng chia sẻ: “Nếu không có báo chí phản ánh thì chúng tôi không thể được nhận số tiền trên. Tôi vui lắm, mừng lắm. Không biết nói gì để tả cho hết niềm vui này”.

Gặp lại chúng tôi không những các hộ dân nằm trong danh sách được hưởng hỗ trợ mà rất nhiều người dân bày tỏ sự phấn khởi khi huyện Hương Sơn đã kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan trả lại tiền cho người dân.

Anh Thông, một người dân xã Sơn Bình tâm sự: “Sai thì sai rồi. Họ biết sửa sai như vậy nhân dân chúng tôi lấy làm mừng. Tiền khoản nào ra khoản đó. Đặc biệt là tiền hỗ trợ người nghèo để họ thoát nghèo cần phải chi trả sớm”.

Dư luận tại địa phương xã Sơn Bình rất vui mừng khi sự việc lấy tiền của người nghèo để làm đường bê tông đã sớm được khắc phục, toàn bộ số tiền đã được trả lại chính chủ của nó.

Hồ Thắng - Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến