Dòng sự kiện:
Campuchia đã bắt được Thượng nghị sĩ xuyên tạc hiệp ước biên giới với Việt Nam
15/08/2015 21:11:13
ANTT.VN - Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour của Đảng Cứu quốc đối lập, người đã bị Thủ tướng Campuchia Hui Sen ra lệnh bắt vào ngày thứ năm (13/8) vì hành vi xuyên tạc và đăng tải các hiệp ước quốc tế giả mạo liên quan đến biên giới Campuchia và Việt Nam, đã bị bắt vào sáng sớm nay.

Tin liên quan

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour đã bị bắt vào khoảng 6 giờ sáng hôm nay (15/8) 

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour của Đảng Cứu quốc đối lập, người bị Thủ tướng Campuchia Hun Sen buộc tội phản quốc và ra lệnh bắt giữ vào ngày 13/8, đã bị bắt vào khoảng 6 giờ sáng hôm nay (15/8) tại nhà riêng của một nghị sĩ Đảng đối lập tại Phnom Penh.

Cảnh sát đã xác nhận tin tức trên đồng thời phát ngôn viên Bộ Nội Vụ, Khieu Sopheak, thông báo với báo chí rằng: “Chúng tôi sẽ gửi ông ta đến tòa án và dù có chuyện gì xảy ra ông ta cũng sẽ phải nhận phán quyết của tòa”

Cảnh sát đã bao vây nhà của nghị sĩ thuộc Đảng Cứu quốc đối lập, Yon Tharo ở quận Sen Sok vào cuối ngày thứ sáu trước khi tiến hành bắt dữ ông Hong Sok Hour vào sáng sớm nay.Ông Sok Hour sau đó đã bị còng tay đưa ra khỏi căn nhà và dẫn vào một chiếc SUV màu đen bởi các cảnh sát.

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour này đã lẩn trốn sau khi Thủ tưởng Hui Sen ra lệnh bắt khẩn cấp ông này trong một bài phát biểu vào sáng thứ năm (13/8). Trong đó ông Sok Hour bị cáo buộc đã xuyên tạc và đăng tải một hiệp ước quốc tế giả mạo với bản hiệp ước biên giới năm 1979 giữa Campuchia và Việt Nam trên trang facebook cá nhân vào ngày thứ tư. “Bằng bất cứ giá nào, chính phủ phải có hành động. Đây là hành vi phản quốc, tôi có thể nói như thế" Thủ tướng Hui Sen nhấn mạnh.

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour của Đảng Cứu quốc đối lập là người đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch gần đây làm gia tăng căng thẳng chính trị giữa Việt Nam và Campuchia khi phe đối lập của ông này liên tục cáo buộc chính phủ sử dụng bản đồ phân giới cắm mốc với Việt Nam không chính xác.

Phương Phương – Theo Phnompenhpost

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến