Dòng sự kiện:
Campuchia đồng ý tiếp nhận tạm thời 300 người tị nạn Afghanistan
29/08/2021 19:03:21
Hôm qua (28/8), Thủ tướng Hun Sen tuyên bố Campuchia đồng ý sẽ tiếp nhận 300 người tị nạn Afghanistan đến cư trú tạm thời trước khi định cư sang nước thứ ba.

Thủ tướng Hun Sen cho biết việc Chính phủ Campuchia quyết định đồng ý tiếp nhận những người tị nạn Afghanistan theo tinh thần nhân đạo đến cư trú tạm thời tại Campuchia được thực hiện theo đề nghị của tổ chức Quỹ châu Á (Asia Foundation) gửi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia vào ngày 28/8/2021.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Facebook nhân vật.

Quỹ Châu Á đã yêu cầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia vì tinh thần nhân đạo xem xét khả năng cấp thị thực nhập cảnh vào Vương quốc Campuchia cho các nhân viên của Quỹ châu Á tại Afghanistan và gia đình của họ để cư trú tạm thời trong thời gian họ nộp đơn xin tị nạn đến nước thứ ba.

Sau khi nhận được yêu cầu trên, Thủ tướng Hun Sen đã quyết định đồng ý tiếp nhận không quá 300 người tị nạn Afghanistan; cấp thị thực cho những người tị nạn trên khi họ tới Campuchia và cho phép họ sử dụng thẻ căn cước làm giấy thông hành; miễn các quy định về kiểm tra y tế với những người tị nạn nhập cảnh trước khi bay để họ có thể đến Campuchia, nhưng phải tuân thủ các quy định kiểm tra y tế, kiểm dịch theo quy định khi họ đến Campuchia.

Về thời hạn những người tị nạn này sẽ lưu trú tại Campuchia, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục thảo luận thêm với Quỹ châu Á.

Tác giả: Văn Đỗ - Tâm Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến