Dòng sự kiện:
Campuchia kêu gọi Myanmar xem xét lại các bản án và không thi hành án tử hình
11/06/2022 19:25:26
Thủ tướng Campuchia hôm 10/6 kêu gọi Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar xem xét lại các bản án và không thi hành án tử hình đối với các cá nhân chống lại Hội đồng Hành chính Nhà nước.

Trong một bức thư gửi Thống tướng Min Aung Hlaing, Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar ngày hôm qua (10/6), Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng các bản án tử hình do chính quyền quân sự Myanmar đưa ra và báo cáo các vụ hành quyết theo kết hoạch đối với một số cá nhân chống lại Hội đồng Hành chính nhà nước Myanmar sẽ gây ra quan ngại sâu sắc cho các nước thành viên ASEAN, cũng như các đối tác bên ngoài ASEAN.

Myanmar thời điểm ngay sau đảo chính quân sự. Ảnh: al Jazeera.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tin tưởng rằng các vụ hành quyết theo kế hoạch sẽ gặp phải sự lên án mạnh mẽ và rộng rãi từ cộng đồng quốc tế; đồng thời tác động nghiêm trọng tới nỗ lực của ASEAN trong việc hỗ trợ Myanmar tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện tại thông qua quá trình đối thoại toàn diện và phù hợp với đồng thuận 5 điểm của ASEAN.

Trong thư, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng đã kêu gọi Thống tướng Min Aung Hlaing và Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar xem xét lại các bản án và không thi hành án tử hình.

Trước đó, vào ngày 3/6 vừa qua, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Myanmar đã xác nhận thông tin với Hãng Thông tấn của Pháp (AFP), Hội đồng Hành chính nhà nước Myanmar đã quyết định thi hành án tử hình đối với 4 phạm nhân. Nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên quốc gia Đông Nam Á này áp dụng lại hình phạt tử hình kể từ năm 1990./.

Tác giả: Văn Đỗ - Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến