Dòng sự kiện:
Campuchia phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới
11/09/2021 07:21:42
Bộ Thương mại Campuchia kỳ vọng việc tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng thêm 2% và xuất khẩu tăng thêm 7,3%.

Nguồn: thestatesman.com

Hạ viện Campuchia ngày 9/9 đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Bộ Thương mại Campuchia kỳ vọng việc tham gia RCEP sẽ giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng thêm 2% và xuất khẩu tăng thêm 7,3%.

RCEP là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới với sự tham gia của 15 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand và 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo ước tính, RCEP sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do chiếm khoảng 30% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), thương mại và dân số của cả thế giới.

Cùng ngày, Hạ viện Campuchia cũng phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương với Trung Quốc.

92 nghị sỹ có mặt trong phiên họp của Hạ viện Campuchia đã nhất trí phê chuẩn thỏa thuận này, trước khi chuyển lên xem xét tại Thượng viện và đệ trình lên Quốc vương Norodom Sihamoni thông qua.

Bộ trưởng Thương mại Campuchia Pan Sorasak cho biết FTA giữa Campuchia và Trung Quốc được ký ngày 12/10/2020, nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Kim ngạch thương mại giữa Campuchia và Trung Quốc trong sáu tháng đầu năm 2021 đạt xấp xỉ 5 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến