Dòng sự kiện:
Campuchia thu giữ hơn 30m3 gỗ quý chuẩn bị tuồn trái phép vào Việt Nam
27/11/2015 11:38:52
ANTT.VN - Ước tính có khoảng 30 đến 40 m3 gỗ quý, cần được bảo vệ đã bị chặn lại ở trạm kiểm soát quốc tế O’Yadav, thuộc tỉnh Ratanakkiri, đông bắc Campuchia vào tối hôm thứ tư (25/11) trong khi đang được vận chuyển trái phép vào Việt Nam.

Tin liên quan

Một người đang kiểm tra chiếc xe tải chở gỗ hồng sắc bị thu giữ ở tỉnh Ratanakkiri hồi đầu tuần này (Ảnh: Phnompenh Post)

Tờ Phnompenh Post dẫn lời các quan chức địa phương Campuchia cho hay, ước tính có khoảng 30 đến 40 m3 gỗ quý, cần được bảo vệ đã bị chặn lại ở tỉnh Ratanakkiri, đông bắc Campuchia vào tối hôm thứ tư tuần này trong khi đang được vận chuyển trái phép vào Việt Nam.

Ông Nouv Dara, Giám đốc đơn vị phòng chống tội phạm kinh tế của tỉnh Ratanakkiri cho hay, có một chiếc xe tải chở gỗ đã bị chặn lại ở gần trạm kiểm soát quốc tế O’Yadav, tuy nhiên ông Dara từ chối cung cấp thêm chi tiết về nội dung vụ thu giữ.

Một quan chức hải quan khác có liên quan đến vụ việc cho biết các quan chức đã yêu cầu dừng xe, nhưng lái xe cùng các đồng bọn đã bỏ trốn. Ông này cho biết thêm rằng chiếc xe và số gỗ trên hiện đang bị tạm giữ tại cơ quan hải quan tỉnh Ratanakkiri.

Tuy nhiên theo ông Chhay Thy, điều phối viên của tổ chức Adhoc tại tỉnh Ratanakkiri, người hiện đang chịu trách nhiệm kiểm tra các trường hợp trên, báo cáo lại rằng số gỗ hiện đã bị thu giữ tại cơ quan hải quan tuy nhiên chiếc xe hiện không có ở đó.

“Số gỗ này đã được vận chuyển từ tỉnh Mondulkiri để bán sang Việt Nam” – ông Chhay Thy cho biết thêm.

Ông Kim Raksmey – Chỉ huy lực lượng quân cảnh tỉnh Ratanakkiri, cho biết số gỗ bị thu giữ hiện tại vẫn chưa được đo đạc.

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông 34 tuổi ở tỉnh Koh Kong đã bị buộc tội vào hôm qua sau khi hai xe tải chở gỗ hồng sắc không có giấy phép thuộc sở hữu của ông này bị các cơ quan chức năng chặn lại. Theo báo cáo của một quan chức thuộc Bộ Nông nghiệp Campuchia, một trong số hai xe tải này chở 30 khối gỗ, chiếc còn lại chở 107 khối.

Phương Phương – Theo Phnompenh Post

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến