Dòng sự kiện:
Căn bệnh lạ khiến cụ bà 63 chảy xệ mặt đến biến dạng
01/01/2018 19:05:31
Cụ bà 63 tuổi mắc một tình trạng bệnh hiếm gặp khiến khuôn mặt chảy xệ khủng khiếp nhưng vẫn từ chối phẫu thuật vì sợ chết trên bàn mổ.

Gần đây, cụ Wiang Boonmee đã chuyển nhà từ tỉnh Surun đến thủ đô Bangkok, Thái Lan để bán phụ kiện trên vỉa hè trung tâm thành phố và nhận được nhiều sự chú ý vì khuôn mặt biến dạng nghiêm trọng. Nhiều người hỏi thăm, thậm chí có bác sĩ yêu cầu hỗ trợ nhưng cụ bà đều từ chối. Bất chấp tình trạng bệnh, cụ bà cho biết rất sợ chết trên bàn mổ.

Cô gái 22 tuổi Praew là người đã giúp cụ Wiang liên hệ với cơ quan y tế

Cô gái 22 tuổi Praew là người đã giúp cụ Wiang liên hệ với cơ quan y tế

Căn bệnh của cụ được cho là có liên quan đến thoái hóa thần kinh. Ngay từ khi còn nhỏ, cụ Wiang đã có những dấu hiệu bất thường trên khuôn mặt và làn da thì dần chảy xệ với tốc độ đáng kinh ngạc. Sau nhiều thập kỷ không có biện pháp chữa trị phù hợp, mũi miệng cụ biến dạng và cả mắt cũng mù.

Tiến sĩ Sunura Ourairat đến thăm hỏi bệnh tình của cụ Wiang

Tiến sĩ Sunura Ourairat đến thăm hỏi bệnh tình của cụ Wiang

“Tôi đã mắc căn bệnh này trong một thời gian dài, lâu hơn cả thời gian mà tôi có thể nhớ. Dù vậy tôi vẫn sống sót, khỏe mạnh và có việc làm. Nếu tiến hành một cuộc phẫu thuật thì tôi sẽ không bao giờ có thể thức dậy. E rằng tôi sẽ không sống sót”, cụ Wiang thổ lộ.

Cụ bà cho biết mình đã kết hôn, có hai cháu trai và con gái là người đã đưa cụ đến vỉa hè để bán hoa cùng dầu camphor. Dù cụ Wiang rất biết ơn những người đã liên hệ với nhân viên y tế và các khoản tiền đóng góp nhưng cụ cho rằng điều đó là không cần thiết.

“Tôi thấy cụ bà ngồi bán hàng trên vỉa hè trước cửa ngân hàng. Thật đáng tiếc vì cụ không thể nhìn thấy và chắc cụ cũng đau khổ vì điều đó. Dù có một cuộc sống khó khăn nhưng cụ bà vẫn làm việc chăm chỉ, không cầu xin ai và chỉ bán hoa cùng những thứ lặt vặt khác. Tôi thực sự muốn cụ nhận được sự giúp đỡ”, Praew Wattana, người đã liên hệ với nhân viên y tế cho cụ Wiang chia sẻ.

Tiến sĩ Sunura Ourairat, Chủ tịch Đại học Rangsit cho biết theo phán đoán ban đầu, cụ Wiang đã mắc bệnh u xơ thực vật. Đây là một căn bệnh di truyền thường có dấu hiệu từ thời thơ ấu, gây ra những khối u lành tính trên các mô thần kinh. Mức độ nghiêm trọng của căn bệnh là khác nhau giữa mỗi người nhưng nếu ở giai đoạn đầu, bệnh có thể điều trị bằng phẫu thuật.

Cụ bà từ chối mọi đề nghị giúp đỡ phẫu thuật

Cụ bà từ chối mọi đề nghị giúp đỡ phẫu thuật

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến