Cán bộ chiến sĩ công an: Vì Thủ đô bình yên
15/10/2014 16:34:48
ANTT.VN - 3 năm thực hiện kế hoạch số 14, uy tín của Công an Thành phố nói chung, của lực lượng CSGT nói riêng trong quần chúng nhân dân được tăng lên. Lực lượng 141 thực sự đã đi vào tiềm thức, tình cảm, lòng tin của nhân dân và được coi như “thương hiệu” của Công an thủ đô.

Đầu năm 2011, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố có những diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm hình sự hoạt động mạnh động, có biểu hiện coi thường Pháp luật, nhiều đối tượng mang theo vũ khí và sẵn sàng sử dụng vũ khí gây tâm lý lo lắng, bất ổn trong nhân dân. Trước tình hình trên, ngày 29/7/2011 Giám đốc Công an Thành phố đã có Kế hoạch số 141/KH –CAHN –PV11.

Qua 3 năm thực hiện, lực lượng 141 đã phát hiện, bắt giữ 3.638 vụ, 4.329 đối tượng có dấu hiệu tội phạm bàn giao cho các đơn vị điều tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền. Cụ thể, lực lượng đã phát hiện 105 vụ có dấu hiệu tội phạm về kinh tế.

Hoạt động của lực lượng 141 đã đáp ứng được thực tiễn đòi hỏi của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố trong hình mới. Góp phần giảm tai nạn giao thông trên 3 tiêu chí: tình trạng đua e và cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, người tham gia giao thông chấp hành quy định Luật giao thông đường bộ tốt hơn.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Trung ương Đảng -Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Chiến công tặng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc (Nguồn CAND)

Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo 197/TP, Tổng cục VII- Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố tặng bằng khen, giấy khen cho 47 tập thể, 257 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trính làm nhiệm vụ. Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen CATP Hà Nội về triển khai hiệu quả Kế hoạch 141/KH. Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã đến chúc Tết, biểu dương những thành tích mà CBCS các tổ công tác 141/KH đạt được.

Công an Thành phố đã nhận được 20 thư khen của người dân bày tỏ sự cảm ơn đến đồng chí Giám đốc Công an Thành phố, Ban chỉ đạo 141 và cán bộ, chiến sĩ các Tổ công tác 141 về sự giúp đỡ người dân tìm lại tài sản. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Giám đốc Công an Thành phố đã thưởng 28.000.000 đồng cho 5 tổ công tác vì có thành tích xuất sắc trong phát hiện, bắt giữ 28 vụ phạm pháp hình sự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thư cảm ơn của người dân tới Công an Thành Phố

Phát biểu trong lễ sơ kết 3 năm hoạt động, thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, mô hình 141 cần được tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình trong cả nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công tác 141 là cần thiết. Tuy nhiên để mô hình này đạt hiệu quả hơn nữa và khắc phục những tồn tại, hạn chế, CATP Hà Nội và các đơn vị địa phương đang áp dụng mô hình này cần phải làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình địa bàn, quy luật, phương thức thủ đoạn hoạt động, các tuyến, địa bàn phức tạp, để bố trí lực lượng, tập trung có chủ động theo kế hoạch. Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Qua thực tiễn hoạt động của lực lượng 141 cho thấy chủ trương ra đời lực lượng cảnh sát 141 là đúng đắn, góp phần quan trọng vào công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện kế hoạch đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm, chấp hàng nghiêm túc quy trình, quy định của Pháp luật, thực hiện đúng điều lệnh Công an Nhân dân. Uy tín của Công an Thành phố Hà Nội nói chung, hình ảnh của lực lượng CSGT nói riêng trong lòng quần chúng nhân dân được tăng lên. Lực lượng 141 thực sự đã đi vào tiềm thức, tình cảm, lòng tin của nhân dân Thủ đô cũng như người dân cả nước. Lực lượng 141 xứng đáng được coi là “thương hiệu” của Công an Thủ đô. 

Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến