Dòng sự kiện:
Cận cảnh 866.000 liều vắc xin AstraZeneca Nhật Bản tài trợ về Nội Bài
09/09/2021 10:55:59
Theo nguồn tin của Dân trí từ Nội Bài, lô vắc xin AstraZeneca 866.000 liều do chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam vừa đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 1h ngày 9/9 và được thông quan ngay.

Nguồn tin cho biết, số liều vắc xin AstraZeneca chính xác là 866.000 liều được vận chuyển bằng máy bay từ Nhật Bản đi thẳng về Việt Nam.

Do là lô hàng viện trợ nên 866.000 liều vắc xin trên đã được miễn thuế nhập khẩu. Được biết, trước đó 2 ngày, các cơ quan như hải quan, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã hoàn tất các thủ tục tiếp nhận lô hàng vắc xin viện trợ nói trên. Hàng viện trợ nên hoàn toàn được miễn thuế.

Cận cảnh lô vắc xin AstraZeneca của Nhật Bản được nhập về Việt Nam lúc 1 giờ ngày 9/9 và được hoàn tất thông quan rạng sáng nay.

Trước đó, theo thông tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam, lô vắc xin AstraZeneca mà phía Nhật Bản công bố viện trợ cho Việt Nam sẽ được chuyển tới nước ta vào ngày 9/9.

Đây là thành quả của vận động cấp cao, nỗ lực của Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin.

Lô hàng được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp nhận và phân phối.

Cho đến nay, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng khoảng 3 triệu liều vắc xin AstraZeneca. Theo thông tin của Bộ Ngoại giao ngày 4/9, lô vắc xin phía Nhật Bản tặng Việt Nam dự kiến tới ngày 9/9, đây là đợt viện trợ vắc xin thứ 5 của Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam sau các đợt viện trợ vào các ngày 16/6, 2/7, 9/7 và 17/7.

Ngoài viện trợ vắc xin, Chính phủ Nhật Bản cũng giúp đỡ về kho bảo quản và hỗ trợ quá trình phân phối vắc xin COVID-19 với tổng số tiền 41 triệu USD dành cho Việt Nam và 24 nước khác.

Hàng được chuyên chở bởi hãng hàng không từ Nhật Bản, có ghi rõ thông tin tàu bay vận chuyển.

Trước đó, trong ngày 8/9, cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Sinopharm (Trung Quốc) được nhập về Việt Nam. Được biết lô hàng này được mua bởi một tập đoàn trong nước, trao tặng cho các địa phương có nhu cầu tiêm vắc xin.

Lô vắc xin Sinopharm của Trung Quốc được nhập về Việt Nam

Các lô vắc xin đều được thông quan và vận chuyển đi ngay trong ngày khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Tác giả: Nguyễn Tuyền

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến