Dòng sự kiện:
Cận cảnh cây cầu 1158 tỷ đồng trước ngày khánh thành tại Nam Định
28/05/2020 08:23:42
Ngày 28/5, cầu Thịnh Long (Nam Định) bắc qua sông Ninh Cơ sẽ chính thức được thông xe, đi vào khai thác sau 27 tháng thi công, nối liền TP. Nam định với khu du lịch Thịnh Long.

Dự án cầu Thịnh Long có chiều dài 988m, tính cả đường dẫn là 2,36km, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km202 + 400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại Km40 + 698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng).

Sau hơn 2 năm thi công, cây cầu hoàn thành, đưa vào khai thác nối hai bờ sông Ninh Cơ, kết nối tuyến vận tải thị trấn Thịnh Long đến TP Nam Định, rút ngắn hơn 10km cho phương tiện không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần.

 

Cầu được thi công bê tông cốt thép vĩnh cửu, gồm 16 nhịp, mỗi bên 8 nhịp 3 nhịp hẫng cân bằng, 300m dầm hộp liên tục và 600 m dầm super T. Mặt cầu rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ. Vận tốc thiết kế 80km/h.

Công đoạn sơn chỉ, lan can đã được hoàn thành.

Trên cầu, các công nhân gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, đảm bảo cho việc thông xe vào ngày 28/5.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc ban điều hành đơn vị phụ trách thi công cho biết: ”Đây là tuyến hành lang ven biển quan trọng của đồng bằng Bắc Bộ. Dự án cầu được khởi công từ tháng 9/2017, có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và 187,926 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Khi cây cầu đưa vào vận hành khai thác dự kiến sẽ là yếu tố quan trọng phát triển kinh tế với các địa phương trong tỉnh cũng như cả nước”.

Hệ thống đèn chiếu sáng, hiện đại được bố trí 2 bên cầu.

Cờ hoa, băng dôn được trang trí, trang hoàng cho ngày khánh thành cầu Thịnh Long.

Hệ thống các biển báo chỉ dẫn hướng đi vào cầu cũng đã sẵn sàng.

Đến sớm để thăm quan cây cầu mới, ông Đoàn Đức Huân (Hải Hậu) vui mừng cho biết: "Cây cầu giúp chúng tôi không phải đi vòng, không phải đi qua phà. Có cây cầu đẹp, hiện đại như này giúp người dân đi lại. Tôi mong sau khi cây cầu được thông xe sẽ giúp cho phát triển kinh tế, khu du lịch Thịnh Long thu hút du khách hơn."

Còn với anh Nguyễn Thái Hồng (Hải Xuân, Hải Hồng, Nam Định) chia sẻ: ”Tôi cùng bà con đã mong chờ cây cầu này từ lâu, như tôi lái xe ô tô tải đơi phà để di chuyển phải chờ đợi mất thời gian, có khi lâu lên đến 45 phút mới tới lượt kinh tế ít nhiều bị ảnh hưởng, với chi phí 50.000 đồng 1 lần, chưa kể đến việc những hôm có thời tiết mưa gió thì càng thêm khó khăn”.

Cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ góp phần nâng cao khả năng kết nối tỉnh Nam Định với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa; giúp địa phương tiết giảm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay...

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến