Cận cảnh đại công xưởng sản xuất siêu xe Lamborghini
07/12/2014 13:47:14
ANTT.VN - Cột mốc quan trọng của dòng xe quý tộc Lamborghini được sát lập khi hãng này bán được chiếc xe Gallardo thứ 10.000 trong năm 2010 - một con số đã vượt tất cả những mẫu xe khác được sản xuất kể từ khi công ty được thành lập.

Tin liên quan

Sau khi hãng xe sang Audi sát nhập với Lamborghini vào năm 1998  đã mang đến những thay đổi lớn lao để dòng xe nổi tiếng Sant’Agata Bolognese được chấp nhận, phát triển và xây dựng. Với mục tiêu duy trì thương hiệu “người Ý”, những chủ quản người Đức đã  quyết định giữ trụ sở của công ty ở Sant’Agata, Ý.

Chiếc Lamborghini Gallardo, dòng xe nổi bật được sản xuất đầu tiên sau khi hãng xe nổi tiếng này sát nhập với Audi.

 

Cột mốc quan trọng của Lamborghini được thiết lập khi hãng này bán được chiếc xe Gallardo thứ 10.000 trong năm 2010 - một con số đã vượt tất cả những mẫu xe khác được sản xuất kể từ khi công ty được thành lập.

Minh họa 3D của chiếc xe trên máy tính
 
Từ chiếc vỏ kim loại làm trừ sợi carbon đến tay đòn giảm xóc và hộp số liên tục 7 tốc độ, chiếc Lamborghini Aventador 700-4 là một ví dụ minh họa thứ 4 về một thiết kế độc đáo của hãng xe này. Trong quá trình lắp ráp mỗi chiếc xe có thể xảy ra mâu thuẫn giữa sự sáng tạo của các thiết kế và nhu cầu thực sự khi ra mắt chiếc xe. Bởi bậy Trung tâm Phong cách tại trụ sở Lamborghini cho phép chia sẻ tài liệu CAD giữa người thiết kế và các nhân viên kỹ thuật, đảm bảo phòng kỹ thuật có thể kiềm chế các nhà thiết kế bay bổng quá xa khỏi thực tế.

Chiếc xe Lamborghini LP700-4 đang trong giai đoạn hoàn thiện

Black Lamborghini Gallardo, một thiết kế kiêu kỳ khác của hãng chuyên sản xuất siêu xe này.

Minh họa 3D của mỗi mẫu xe được hình thành với đa dạng màu sắc và ánh sáng.Mô hình chiếc xe trong tương lại được “in” ra từ những tài liệu này qua một thiết bị dùng laze để cắt nhựa. Những tính toán về động lực học chất lưu cũng được đưa ra để hình thành hệ thống làm mát và khí động lực học, nhờ đó cả chiếc xe sẽ được lắp ráp trên mô hình ảo trước khi thực sự lắp.

Những lựa chọn cho các vật liệu phía bên trong của hãng xe này nổi tiếng về chất lượng. Mặc dù cabin của Lamborghini được thiết kế sắc sảo như BMW nhưng da và nhựa để tạo  nên nó vẫn phải bền như Chevrolet. Chẳng ai muốn  những miếng da bị rách chỉ do đinh tán trên chiếc Levi của mình, và cũng không thể chấp nhận được chiếc ghế da xanh đọt chuối bị phai màu dứoi ánh nắng mùa hè của Dubai.

Biểu tượng của siêu xe được những người thợ lành nghề lắp ráp thủ công.

 

 
Việc lắp ráp khung gầm cho Lamborghini có cả sự hợp tác với nhà sản xuất câu lạc bộ gôn Callaway đã giúp cải tiến chất liệu tổng hợp cho phép chậu sợi cacbon trong chiếc Sesto Elemento được lắp ráp chỉ trong 10 tiếng.
 
Những chiếc nồi hấp khổng lồ được sử dụng để tạo ra thành phần sợi các bon tại trụ sở của Lamborghini.

 

 

Nhân viên đang chỉnh đồ nội thất sản xuất dành cho xe

Hiếm khi có sự xuất hiện của robot trong quá trình sản xuất. Tại mỗi bước lắp ráp, con người đóng vai thiết yếu để sắp xếp các mảnh của một chiếc Lamborghini vào với nhau.

Máy tính được trang bị để theo dõi các khâu lắp ráp

Để hoàn thiện những siêu phẩm đặc biệt của người Ý.

Các bước sản xuất được trợ giúp bởi các màn hìh cảm ứng nhằm quản lý tiến độ và thông số sản xuất. Áp lực sản xuất tỉ mỉ và chính xác đặt lên các nhân viên của Lamborghini rất lớn nên năng suất trung bình chỉ là 3,5 chiếc Aventadors một ngày.

Dù tất cả xe của Lamborghini được chạy trên một dụng cụ đo lực kế để đảm bảo hệ thống hỗ trợ như cần gạt ổn đinh, phanh và hộp chuyển động có thể hoạt động hòa hợp ở vận tốc lên tới 90 mph, bước kiểm tra cuối cùng vẫn được thực hiện trên đường phố.

 

Mỗi chiếc Aventador được bao bọc trong một lớp nhựa bảo vệ thân xe khỏi đá cuội và các vật khác trên đường. Cabin của xe được quấn một lớp vải mỏng để đảm bảo mới trước khi gặp được chủ nhân của mình.

 

Động cơ của mỗi chiếc Lamborghini được kiểm tra trước khi được cài đặt vào phương tiện và cũng được kiểm tra lực kế như hình ảnh trên. Hệ thống kiểm tra phanh tức thì, cần gạt ổn định và phanh ở tốc độ bánh chạy tới 90 mph.

 

Chiếc xe đã được hoàn thành.

Cổng trước của nhà máy sản xuất siêu xe Lamborghini.

Lý Tú Anh (Theo Wired)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến