Dòng sự kiện:
Cận cảnh loạt biệt thự ‘xây chui’ tại dự án Khai Sơn Hill
10/03/2018 07:00:10
Hàng chục biệt thự không phép đã được chủ đầu tư “xây chui “ và qua mặt được cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, khu biệt thự trong dự án Khai Sơn Hill (quận Long Biên, Hà Nội) có diện tích 180ha, được triển khai xây dựng từ năm 2016 do Công ty Cổ phần Khai Sơn - Chi nhánh Hà Nội, địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là chủ đầu tư.

Giới thiệu từ chủ đầu tư, khu biệt thự có diện tích quy hoạch hơn 2,1 ha bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp và công trình trung tâm kết nối cộng đồng Center House thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến năm 2019.

Phối cảnh dự án Khai Sơn Hill.

 

Dự án đã được UBND thành phố chấp thuận đầu tư, một số hạng mục thi công theo quyết định phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và không phải xin Giấy phép xây dựng. 

Tuy nhiên, đối với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 theo quy định phải tổ chức xin Giấy phép xây dựng.

Mặc dù quy định đã rất rõ ràng, thế nhưng Cty Cổ phần Khai Sơn đã cho tổ chức cho thi công 26 căn biệt thự có diện tích mặt sàn lớn hơn 500m2 và chưa hề có Giấy phép xây dựng theo quy định.

 

Liên quan tới vụ việc trên, UBND phường Ngọc Thụy cho biết, dự án Khai Sơn Hill đã được thành phố phê duyệt và chủ đầu tư bắt tay vào thi công từ năm 2016. Đặc thù của dự án này là có một số hạng mục không phải xin giấy phép xây dựng, tuy nhiên bên cạnh đó là hạng mục biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 cần phải xin giấy phép.

 

Ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty Cổ phần Khai Sơn chi nhánh Hà Nội làm chủ đầu tư do tổ chức thi công xây dựng công trình không có GPXD. Mức phạt hành chính là 80 triệu đồng và yêu cầu đình chỉ thi công.

Xuân Tùng (T/h)

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến