Dòng sự kiện:
Cận cảnh người dân nhổ bỏ hàng trăm tấn củ cải trắng vì rớt giá
15/03/2018 11:15:33
Người dân xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) đã nhổ bỏ hàng trăm tấn củ cải trắng đang đến độ thu hoạch. Nguyên nhân do sau Tết giá củ cải giảm mạnh, chỉ khoảng từ 500-1.000 đồng/kg và rất khó tiêu thụ.

Hàng trăm tấn củ cải trắng được người dân nhổ bỏ trên những thửa ruộng của mình.

Những ruộng củ cải trắng đang vào thời kỳ thu hoạch nhưng buộc phải nhổ bỏ. Nguyên nhân là do giá củ cải thời điểm này quá rẻ, chỉ khoảng từ 500-1.000 đồng/kg và rất khó tiêu thụ.

Nguồn giống củ cải ở xã Tráng Việt chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, giống tốt cho củ lớn. Vụ này được mùa, sản lượng cao nhưng lại trùng vào dịp Tết Nguyên đán nghỉ dài, nhu cầu giảm, nên người trồng không thể tiêu thụ hết.

Không chỉ mất trắng tiền giống, công chăm sóc mà người nông dân còn phải thuê người nhổ bỏ và thuê ô tô chở đi vứt củ cải trắng.

Giá củ cải trắng lúc đắt khoảng 14.000 đồng/kg nhưng giá hiện tại chỉ còn chưa đầy 1.000 đồn/kg.

"Thời điểm được giá, mỗi xe 2 tấn có giá 20 triệu đồng. Từ sau Tết, giá củ cải giảm mạnh, chất đầy xe chỉ còn một triệu đồng", anh Nguyễn Văn Tôn (xã Tráng Việt) cho biết .

Củ cải được người dân nhổ bỏ gom về khu xử lý, sau đó phân hủy bằng phương pháp sinh học.

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Khơ, Chủ tịch UBND xã Tráng Việt cho biết, củ cải trắng của bà con nông dân trong xã không bán được do đây là thời điểm cuối vụ của năm được mùa. Càng về cuối vụ, giá củ cải trắng càng rớt thê thảm và thời điểm hiện tại chỉ còn 500 đồng/kg, bán cũng không ai mua.

Việc không bán được củ cải do yếu tố thị trường, không phải do yếu tố thiên tai nên chính quyền xã cũng đành bất lực trong việc này. Thời gian tới, xã Tráng Việt sẽ định hướng cho bà con nông dân cần cân nhắc trước khi gieo trồng.

Ảnh: Báo VnExpress, Dân trí

Video: Báo VnExpress

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến