Dòng sự kiện:
Cận cảnh trường Newton thuê địa điểm, tuyển sinh khi chưa có phép
06/07/2019 19:39:08
Dù địa điểm thuê đang xây dựng ngổn ngang nhưng trường Phổ thông Newton cơ sở 3, địa chỉ Khu đô thị Thanh Hà vẫn ngang nhiên đăng thông báo tuyển sinh rầm rộ.

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, Newton Grammar School (Trường phổ thông quốc tế Newton) là hệ thống trường liên cấp I, II, III. Hiện nay, trường Newton đang có 2 cở sở hoạt động ở quận Bắc Từ Liêm – TP.Hà Nội. Trường Newton do bà Lê Thị Bích Dung làm chủ tịch. Hiện tại trường này dính hàng loạt bê bối, lùm xùm liên quan đến hoạt động giáo dục cũng như các tranh chấp kinh tế. Mới đây nhất, UBND TP Hà Nội cũng đã có kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm liên quan.

Theo điều tra của PV, dù địa điểm dưới khu vực khu đô thị Thanh Hà đang xây dựng ngổn ngang nhưng trường Phổ thông Newton (cơ sở 3, Khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn đăng thông báo tuyển sinh.

 

Điều này khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi năm học mới đang đến gần, liệu trường có được xây xong và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho học sinh học tập?


Ông Đoàn Việt Dũng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cho biết: “Hiện nay, cơ sở 3 của trường Newton tại KĐT Thanh Hà (huyện Thanh Oai) chưa được phép tuyển sinh. Nếu chúng tôi phát hiện tuyển sinh sẽ xử lý theo quy định…”. Qua đây, chúng ta có thể thấy việc tuyển sinh cho cơ sở 3 của trường Newton là hoàn toàn không được phép. Phải chăng, vì đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu nên trường Newton đã tiến hành tuyển sinh mà không quan tâm đến quy định của pháp luật?

Các cơ sở của trường Newton hiện tại đều không đảm bảo an toàn PCCC và các quy định của pháp luật hiện hành. Phụ huynh học sinh khi tìm hiểu đưa con tới trường cần tìm hiểu kỹ hoạt động của nhà trường có đảm bảo đúng quy định hay không. 

Cũng theo ông Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai, trường Newton đã xin ý kiến về việc tuyển sinh nhưng Phòng chưa cho phép vì trường đang xây dựng dở dang. Nếu nhà trường vẫn tuyển sinh là sai phạm nên Phòng sẽ phải xử lý theo quy định. Trong khi đó, tại cơ sở 1 và 2 của nhà trường, đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm khẳng định chưa cấp phép tuyển sinh chỉ tiêu năm 2019-2020 cho nhà trường. Hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến hoạt động giáo dục của trường Newton đang gây nhiều bức xúc cho các phụ huynh học sinh. Đặc biệt, các địa điểm của trường Newton hiện nay chỉ là đi thuê địa điểm, việc cấp phép nhà trường hoạt động giáo dục là không đúng theo quy định. 

Nghĩa Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến