Dòng sự kiện:
Cần cầu sập ở Đại thánh đường Mecca, ít nhất 107 người chết
12/09/2015 10:09:04
ANTT.VN – Reuters đưa tin, ít nhất 107 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc cần cẩu sập xuống tại Đại Thánh đường ở Mecca vào hôm qua (11/9).

Tin liên quan

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc cần cẩu sập xuống Đại Thánh đường ở Mecca vào hôm qua (11/9), đại diện Cơ quan phòng vệ dân sự của Arab Saudi cho biết, vụ việc xảy ra chỉ ít hơn 2 tuần trước cuộc hành hương diễn ra hàng năm của người Hồi giáo.

Cũng theo cơ quan này có ít nhất 238 người bị thương bởi vụ việc. “Tất cả những người chết và bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện. Hiện tại không còn phát hiện có thương vong nào ở tại vị trí” Tổng Giám đốc của Cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi, ông Sulayman Bin-Abdullah al-Amr nói với đài truyền hình al-Ikhbariya. Gió mạnh và mưa lớn đã làm bật gốc cây và làm rung chuyển cần cẩu trong khu vực Đại Thánh đường.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những người hành hương trong những bộ áo choàng đẫm máu và các mảnh vỡ từ một phần của cần cẩu trục có vẻ như đã bị sập qua trần nhà.

Chính quyền Arab Saudi đã thực hiện nhiều công tác chuẩn bị để đón hàng triệu người Hồi giáo đổ về thành phố Mecca và thực hiện cuộc hành hương thiêng liêng. Năm ngoái, nước này đã giảm số người được phép hành hương vì lý do an toàn do hoạt động mở rộng Đại Thánh đường với các công trình xây dựng ngổn ngang.

Lễ hành hương (Haj), một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất trên thế giới, đã từng trải qua nhiều thảm họa trong quá khứ, chủ yếu là do dẫm đạp lên nhau khi những khách hành hương muốn nhanh chóng hoàn thành các nghi lễ và trở về nhà. Hàng trăm người hành hương đã thiệt mạng trong một dẫm đạp như thế vào năm 2006.

Chính quyền Arab Saudi đã tiêu tốn khá nhiều các khoản tiền lớn để mở rộng khu vực lễ đường chính và cải thiện hệ thống giao thông ở Mecca như một nỗ lực để ngăn chặn các thảm họa xảy ra nhiều hơn.

Dưới đây là những hình ảnh từ vụ việc:

Vụ sập cần cẩu xảy ra do mưa lớn

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng và 238 người đã bị thương từ vụ việc

Hiện trường vụ việc

Sụ việc xảy ra chỉ vài tuần trước cuộc hành hương thường niên của người Hồi giáo vào tháng 9 này

Những người bị thương được đưa vào bệnh viện

Chính quyền Arab Saudi đã tiêu tốn khá nhiều các khoản tiền lớn để mở rộng khu vực lễ đường chính. Đây là hình ảnh công trình xây dựng với hàng trăm chiếc cần cẩu xung quanh công trình đang xây dựng ngổn ngang. 

Năm ngoái, nước này đã phải giảm số người được phép hành hương vì lý do an toàn do hoạt động mở rộng Đại Thánh đường.

Phương PhươngTheo Reuters/Dailymail
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến