Dòng sự kiện:
Căn hầm bí mật 'ngậm' 5.000 tấn vàng của Ngân hàng Anh
04/08/2016 08:23:03
ANTT.VN – Có thể bạn chưa biết Ngân hàng Anh là một trong những nơi lưu trữ khối lượng vàng lớn nhất thế giới, lên tới hơn 400.000 thanh vàng.

Tin liên quan

Được thành lập năm 1694, Ngân hàng Anh tọa lạc trên đường Threadneedle tại thủ đô London từ năm 1734. Ngoài việc đảm nhận trách nhiệm thiết lập lãi suất, phát hành tiền giấy và duy trì niềm tin vào đồng nội tệ của quốc đảo sương mù, tổ chức này còn là đơn vị lưu trữ vàng lớn nhất thế giới.

Phía trước Ngân hàng Anh trên phố London

Toàn bộ số vàng được lưu trữ tại tầng hầm được xây dựng vào những năm 1930 của ngân hàng.

Tầng hầm bí mật chứa đến 400.000 thanh vàng của Ngân hàng Anh

Theo cung cấp từ Ngân hàng, tổng số lượng vàng lên tới hơn 5.000 tấn, trung bình mỗi thanh vàng nặng 400 ounce. Một tấn vàng tương đương 80 thanh. Trong đó, có một lượng nhỏ thuộc sở hữu của chính ngân hàng, còn lại thuộc chính phủ Anh, các NHTW khác trên thế giới và Hiệp hội thị trường Vàng thành phố London.

Mỗi thanh vàng ước tính trị giá hơn 12 tỷ đồng

Các thanh vàng được xếp gọn gàng trên mỗi pallet, tuy nhiên do hạn chế nền đất của Ngân hàng Anh, các pallet không thể chứa lượng vàng quá tải. Tính theo giá thị trường, giá trị của một thanh vàng vào đầu tháng Tám khoảng 411.770 bảng Anh ( hơn 12 tỷ đồng).

Mọi người có thể tham quan kho vàng này qua website của Ngân hàng Anh. Năm 2012, Nữ hoàng Elizabeth II đã trực tiếp đến thăm nơi này.

Nữ hoàng Alizabeth đã từng "mãn nhãn" từng thanh vàng vào năm 2012

Khang Khang (BI)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến