Can nhiễu tần số điều hành bay tại sân bay Tân Sơn Nhất
17/06/2015 07:30:30
ANTT.VN – Theo Cục Hàng không Việt Nam, sáng ngày 16/6, từ 7 giờ 47 phút đến 8 giờ 5 phút giờ Việt Nam, đã xảy ra hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khi có hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay xảy ra, ngay lập tức  cơ sở điều hành bay đã thực hiện phương án dự phòng (cụ thể là sử dụng các tần số dự bị theo đúng quy trình), bảo đảm điều hành bay an toàn tuyệt đối.

Cục Hàng không cho biết, trong khoảng thời gian nêu trên, có 6 chuyến bay chờ và 1 chuyến chuyển hướng tới sân bay dự bị.

Từ thời điểm 8 giờ 5 phút giờ Việt Nam, cơ sở điều hành bay đã điều hành bình thường trên tần số chính tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của ngành Hàng không đang phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin truyền thông) để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. 

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng ra thông báo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng không trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không, từ tháng 1/2015 đến nay, tình hình thời tiết tại các cảng hàng không, sân bay diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là hiện tượng giông, lốc gây uy hiếp an toàn đến hoạt động khai thác tại các cảng hàng không, sân bay. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn bay.

Thực hiện nghiêm công tác trực ban theo Quy chế Trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng đã được Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại Quyết định số 651/QĐ-CHK ngày 02/4/2015. Thực hiện công tác báo cáo theo quy định.

Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu, Thủ trưởng các đơn vị phải thực hiện phương án phòng, chống cho  các công trình, đài, trạm: Tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời nếu có hư hỏng.

Tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài, trạm theo phương án để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, giông, lốc gây ra.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, trong điều kiện thời tiết xấu phải báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để xin ý kiến và tổ chức neo đậu tàu bay theo đúng quy định.

Đối với phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải được neo buộc, khi có bão, giông, lốc.

Công ty Cổ phần hàng không VietJet Air, Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines, xây dựng phương án phòng, chống bão cho tàu bay. Tại các cảng hàng không, sân bay, nếu hãng hàng không không đủ nhân lực, phương tiện thực hiện công tác neo đậu tàu bay phòng, chống bão, giông, lốc thì phải ký hợp đồng với Công ty VAECO và cảng hàng không để thực hiện.

Đối với phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải được neo buộc, khi có bão, giông, lốc.

Đồng thời, Tổng công ty Cảng hàng không Việt  Nam cần tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng các hố neo, đậu tàu bay, nhà ga, các công trình đài trạm và kịp thời khắc phục khi có hư hỏng.

Đối với phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải được neo buộc, khi có bão, giông, lốc. Đồng thời kiểm tra việc tuân thủ quy này của các đơn vị có phương tiện, trang thiết bị hoạt động tại khu bay.

Cảng vụ hàng không khu vực chỉ đạo Đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các nội dung nêu trên của các đơn vị hoạt động tại cảng và có hình thức xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.  

Kiều Chinh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến