Dòng sự kiện:
Căng thẳng chiến sự leo thang, Ukraine hợp pháp hoá tiền mã hoá
18/03/2022 13:54:17
Kể từ ngày xảy ra xung đột chiến sự với Nga, Ukraine đã nhận quyên góp hàng chục triệu USD bằng tiền mã hóa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông qua dự luật hợp pháp hóa lĩnh vực tiền mã hóa tại Ukraine. Quyết định này được đưa ra sau khi Ukraine nhận được lượng tiền mã hóa trị giá hàng chục triệu USD do các cá nhân và tổ chức nước ngoài quyên góp.

Dự luật này trước đó đã được nghị viện của Ukraine thông qua trước khi trình lên tổng thống. Văn bản này cho phép ngân hàng tại Ukraine mở tài khoản cho các công ty tiền mã hóa và giao Ngân hàng Quốc gia Ukraine và Ủy ban Chứng khoán và Thị trường cổ phiếu Quốc gia giám sát thị trường tiền mã hóa.

Bên cạnh đó, dự luật cũng quy định rằng chính phủ Ukraine sẽ bảo vệ tiền mã hóa do công dân Ukraine nắm giữ với tư cách pháp lý tương đương đồng tiền pháp định hryvnia.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Telegram, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết đạo luật mới sẽ “đưa lĩnh vực tiền mã hóa ra khỏi bóng tối”.

Ông Fedorov cũng cho biết tiền mã hóa đang là một công cụ mạnh mẽ nhằm giúp quân đội Ukraine nhận tiền quyên góp ủng hộ trong bối cảnh chiến sự căng thẳng với Nga. Theo ông Fedorov, Quỹ Tiền mã hóa Ukraine đã huy động được lượng tiền mã hóa trị giá hơn 54 triệu USD. Một số nguồn tin khác còn cho biết chính phủ Ukraine đã nhận được gần 100 triệu USD tiền mã hóa quyên góp.

Tiền mã hóa đang đóng một vai trò đáng kể trong chiến tranh Nga - Ukraine. Ngoài việc là phương tiện quyên góp cho chính phủ Ukraine, cả những người Nga chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt và người Ukraine bị chiến tranh làm gián đoạn cuộc sống cũng đang tìm đến loại tài sản này nhiều hơn. Việc chính phủ Ukraine hợp pháp hóa tiền mã hóa có thể giúp lĩnh vực này hoạt động hiệu quả hơn và khiến người Ukraine dễ dàng nhận hỗ trợ từ nước ngoài hơn.

Tác giả: Tùng Phong

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến