Cảnh báo một số đối tượng giả danh cán bộ thuế lừa doanh nghiệp
03/07/2015 15:57:00
ANTT.VN – Cục Thuế Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc một số đối tượng giả danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nguồn: mof.gov.vn)

Cục Thuế Hà Nội cho biết, thời gian qua cơ quan này đã gửi đi nhiều công văn đến các Phòng, Chi cục Thuế và các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời phát đi thông báo tại bộ phận “một cửa” cơ quan Thuế các cấp về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp… Nhờ vậy hiện tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp đã được ngăn chặn kịp thời.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, lợi dụng chính sách thuế có nhiều thay đổi, những đối tượng giả danh cán bộ thuế lại xuất hiện ngày càng tinh vi, trắng trợn hơn để lừa doanh nghiệp. Hiện tượng giả danh cán bộ thuế làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan Thuế và hình ảnh người cán bộ thuế. Vì vậy Cục thuế Thành phố Hà Nội thông báo:

Tổng cục thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp. Tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan Thuế cấp miễn phí hoặc doanh nghiệp tải trực tiếp trên website của cơ quan Thuế tại địa chỉ: www.gdt.gov.vn; http://hanoi.gdt.gov.vn . 

Định kỳ hàng năm hoặc quý có chương trình tập huấn (miễn phí) Cục thuế sẽ gửi giấy mời tập huấn tới các doanh nghiệp.

Cục Thuế Hà Nội cũng đề nghị người nộp thuế thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế  nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Thiên Di


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến