Dòng sự kiện:
Cảnh hàng trăm công nhân mắc COVID-19 chen chúc xin xác nhận nhiễm bệnh
25/02/2022 18:12:32
Số lượng công nhân mắc F0 ở Bắc Giang tăng cao. Để được hưởng các chế độ của bệnh nhân COVID-19, họ phải xin xác nhận của y tế nơi đang sinh sống. Tuy nhiên, các cơ sở y tế quá tải, nên đã xảy ra cảnh F0 chen chúc.

Sáng 24/2, tại Trạm y tế thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang), hàng trăm công nhân các khu công nghiệp tập trung, chen lấn. Ngoài một số công nhân có biểu hiện nhiễm COVID - 19, đi xét nghiệm để biết cụ thể tình trạng của mình, phần đông là những công nhân đã xét nghiệm dương tính SARS- CoV-2 họ đến khai báo y tế, xin giấy xác nhận F0 để được hưởng chế độ bảo hiểm và các chế độ khác.

Tuy nhiên, những công nhân này đều ra về với vẻ mặt thất vọng, lo lắng.

Chị Trần Thị Tr (Nghệ An), công nhân Công ty TNHH Siflex (Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên) cho biết, chiều tối qua, chị xét nghiệm, phát hiện mình F0, công ty báo chị ra Trạm y tế thị trấn Nếnh xin giấy xác nhận F0. “Khi tôi hỏi cán bộ y tế để xin giấy, họ nói chỉ cấp cho người địa phương, không giải quyết ngoài tỉnh. Sau đó giới thiệu và cho tôi số điện thoại của bác sĩ Trung tâm Y tế các KCN liên lạc để được hướng dẫn hỗ trợ. Tuy nhiên gọi vào số đó 3 cuộc đều không liên lạc được” , chị N băn khoăn. Anh Nguyễn Hoàng N, cùng cùng công ty chị Tr lo lắng và bức xúc: “Công nhân đa số ở tỉnh ngoài về Bắc Giang làm việc, không xin được giấy xác nhận F0, công ty không giải quyết chế độ, quyền lợi cho”.

10 giờ 30, PV trực tiếp có mặt tại Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Cùng lúc đó, một vài công nhân tìm xuống để được hỗ trợ. Tuy nhiên, bảo vệ ở đây giải thích, Trung tâm mới thành lập, đang kiện toàn bộ máy tổ chức, chưa tiếp nhận bệnh nhân đến khai báo.

Cảnh hàng trăm công nhân tập trung tại Trạm y tế thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang sáng 24/2

Tác giả: Quốc Hưng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến