Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Phải khởi công đúng như cam kết
14/10/2014 10:33:06
ANTT.VN – Chiều 13/9, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thí điểm theo hình thức thông tư (PPP).

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (ngồi thứ 2 từ trái sang phải) chủ trì cuộc họp (Ảnh: mt.gov.vn)

Ông Đông và đại diện WB đã trao đổi và thảo luận, kiểm định lại tình hình triển khai công việc liên quan đến Dự án xây dựng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết của các bên.

Thứ trưởng đánh giá cao sự phối hợp và giúp đỡ của WB trong suốt thời gian qua và đề ra kế hoạch triển khai công việc trong thời gian tới.

Do đây là dự án thí điểm của ngành GTVT theo hình thức PPP, nhiều nội dung còn mới và sẽ phát sinh vướng mắc nên phía Bộ GTVT đề nghị WB cùng các cơ quan, đơn vị liên quan phải có sự cố gắng, tích cực hơn nữa để triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được Bộ GTVT và WB phối hợp triển khai theo hình thức PPP, theo đó, Chính phủ đã ban hành Cơ chế quản lý và thực hiện Dự án. Theo như tiến độ dự kiến dự án sẽ khởi công vào tháng 9/2015, sau khi cơ bản hoàn tất công tác GPMB, hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2019, đáp ứng nhu cầu đi lại đang tăng cao trong khu vực và kết nối với các trung tâm kinh tế với TP.HCM.

Hiện tại, tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang gấp rút triển khai thi công, dự kiến giữa năm 2015 sẽ hoàn thành, việc triển khai đầu tư tuyến đường này sẽ tạo kết nối thuận lợi khu vực Bắc TP.HCM với trung tâm, chính vì thế, Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cần khởi công đúng như cam kết với các nhà đầu tư quốc tế.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến