Chủ tịch Lào Cai lên tiếng vụ dân chặn đường cao tốc
09/10/2014 13:51:41
ANTT.VN – Liên quan đến việc người dân hai xã Gia Phú và Xuân Giao, H.Bảo Thắng chắn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định đây là hành vi người dân không được phép thực hiện.

Tin liên quan

Ông Hưởng cho biết, UBND tỉnh đã được nghe thông tin về việc mâu thuẫn giữa một số người dân địa phương với nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 của dự án, ông Hưởng nói: "Tôi nghe người dân phản ánh một số nhà thầu phụ thi công ở đây có thuê họ làm các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá,... nhưng đến nay người dân chưa nhận được tiền công nên họ kéo đến đây để gây áp lực".

Người dân chặn đường gây ách tắc giao thông (ảnh: Báo Lào Cai)

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, việc người dân lập hàng rào chặn phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai:  “Đây là hành vi không được phép, sau khi nắm thông tin ngay trong chiều 7/10 chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền H.Bảo Thắng vào cuộc xử lý, bên cạnh đó cũng chỉ đạo chính quyền địa phương ở đây không tái diễn tình trạng này”.

Trước đó, ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám dốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng cho biết việc người dân chặn đường có thể do mâu thuẫn từ việc nhà thầu nợ tiền người dân, cũng theo ông Thành hành động tự phát của người dân là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự công cộng và ảnh hưởng đến an toàn trên đường cao tốc.

Về hướng xử lý việc này, ông Thành khẳng đinh: "Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu chính của gói thầu là Vinaconex có văn bản giải trình rõ về sự việc này. Tôi khẳng định, quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp là nhà thầu đó là quan hệ về dân sự, việc đòi tiền thì phải thông qua các thủ tục khiếu kiện, khiếu nại chứ không thể lên đường cao tốc để chặn xe như vậy”.

Kiều Chinh 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến