Dòng sự kiện:
Cấp bằng lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam từ 1/10
22/07/2015 18:14:23
ANTT.VN – Từ 1/10, Tổng Cục Đường bộ và các sở Giao thông Vận tải sẽ thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế sử dụng trên 85 quốc gia cho công dân Việt Nam.

Tin liên quan

Theo Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT quy định về cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế (IDP) vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành và có hiệu lực từ 1/10, bằng lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.

Phần khai về người lái xe và phân hạng IDP được in bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha để người được cấp IDP có thể sử dụng ở các quốc gia tham gia công ước Vienna.

Hạng xe được phép điều khiển của IDP tương ứng với các hạng xe của GPLX quốc gia do VN cấp.

Người được cấp IDP là người VN, người nước ngoài có thẻ thường trú tại VN, có giấy phép lái xe quốc gia do VN cấp còn giá trị sử dụng.

Ảnh minh hoạ.

Để được cấp IDP, người dân nộp đơn đề nghị theo mẫu trong thông tư 29/2015/TT-BGTVT tại TCĐB VN hoặc sở GTVT.

Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do VN cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu.

Trong thời hạn không quá năm ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, TCĐB hoặc sở GTVT các tỉnh sẽ thực hiện cấp IDP cho người dân.

Trường hợp không cấp, phải trả lời và nêu rõ lý do.

Thời báo kinh tế Sài Gòn đưa tin, bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp sẽ được sử dụng tại các nước tham gia công ước Vienna. Theo số liệu cập nhật từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến đầu năm 2015 đã có 85 nước tham gia công ước Vienna, trong đó có một số nước lớn như Đức, Pháp, Úc, Tây Ban Nha....

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến