Dòng sự kiện:
Bắc Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 10
22/07/2015 15:40:42
ANTT.VN - Bắc Triều Tiên đã lắp đặt một tháp phóng mới trên căn cứ tên lửa, có thể để chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa để đánh dấu một lễ kỷ niệm quan trọng của quốc gia vào tháng 10 tới.

Tin liên quan

Một lính Bắc Triều Tiên đang nhìn về phía nam tại làng đình chiến Panmunjom, Hàn Quốc, ngày 22 tháng 7, 2015. (ẢNh: REUTERS / KIM HONG-JI)

Bắc Triều Tiên đã lắp đặt và dựng lên một tháp phóng mới, cao hơn trên căn cứ tên lửa nước này, có thể nhằm chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa để đánh dấu một lễ kỷ niệm quan trọng của quốc gia vào tháng 10 tới, hãng tin Yohap của Hàn Quốc thông báo vào hôm nay (22/7)

Tháp phóng tên lửa cao 67m có thể sẽ thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa hơn tên lửa bắn thử vào tháng 12, 2012. Vụ phóng tên lửa vào tháng 12 được xem là thành công khi đưa một vật thể lên quỹ đạo vũ trụ, hãng tin Yohap cho biết.  

Bắc Triều Tiên bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc tiến hành thử nghiệm và sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo nhưng nước này vẫn bất chấp lời cảnh báo và các lệnh trừng phạt của quốc tế (bao gồm Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc) để theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Yohap dẫn lời một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Đánh giá của chúng tôi là Bắc Triều Tiên sẽ sử dụng bệ phóng tên lửa mới được nâng cấp Tongchang-ri để phóng một tên lửa tầm xa hơn Unha-3”. Unha-3 được đề cập ở đây là tên lửa tầm xa được phóng đi vào năm 2012 từ các căn cứ gần bờ biển phía tây của Bắc Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa sắp tới có thể sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10 tháng 10.

Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc chưa chính thức xác nhận thông tin trên nhưng một quan chức cho biết họ đang cố gắng để xác minh điều này.

Bắc Triều Tiên được cho là đang phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhưng dường như kế hoạch này phải mất thêm một vài năm nữa mới có thể triển khai. Bình Nhưỡng cũng đang cố gắng tìm cách để thu nhỏ một đầu đạn hạt nhân để trang bị cho tên lửa.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến