Dòng sự kiện:
Cấp sổ đỏ, xây nhà trên cống thoát nước
15/08/2020 07:47:59
Ba hộ dân ở xã Tân Mỹ (thành phố Bắc Giang) được chính quyền cấp sổ đỏ và xây nhà lên cả phần mương thoát nước chung khiến khoảng 100 hộ dân bị ngập úng, chịu mùi xú uế.

Phần đất được cấp sổ đỏ của 3 hộ gia đình trùng với đường đi của cống thoát nước

Phản ánh đến báo Tiền Phong, bà Phạm Thị Thư, Trưởng thôn Mỹ Cầu (xã Tân Mỹ) và nhiều hộ dân trong thôn cho biết, năm 1991, hợp tác xã thôn này có chia đất ở cho ông Lương Ngọc O (hiện tại 2 con của ông này đang sử dụng và tách thành 2 thửa đất) và bà Trịnh Thị X (hiện con trai bà này là ông Đinh Văn T thừa kế). Khi giao đất cho các hộ này, Hợp tác xã thôn Mỹ Cầu có để lại đường đi chung của làng rộng 6,5 - 6,8 m, trong đó có cống thoát nước thải chung của thôn.

Sau đó, các hộ này có làm nhà và công trình phụ xây lên cống nước chung của thôn. Việc xây dựng của 3 hộ này khiến cống nước chung bị tắc và khó khơi thông. Mỗi khi trời mưa, nước thải và nước mưa của nhiều gia đình trong làng không thoát được,tràn vào nhà các hộ dân ở khu vực này. Khoảng 100 hộ dân trong thôn bị ảnh hưởng. “Nước thải ứ đọng, mùi hôi thối xộc lên rất khó chịu. Chúng tôi phải thuê máy hút nước ra khỏi nhà dân. Nhiều hộ dân rất bất bình”, bà Thư nói. 

Theo bà Thư, hiện nay, qua đo đạt thực tế, đường làng đoạn này chỉ còn rộng từ 5,3 - 5,6 m. Thôn tổ chức họp 3 lần về vấn đề này và trong lúc tiếp xúc cử tri, người dân có đề nghị 3 hộ dân này trả lại cống nước chung của thôn, nhưng các hộ này chưa đồng ý.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ cho biết, trước mắt, xã tập trung khơi thông cống nước chung để thoát nước thải, không để ngập nước khi trời mưa và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ông Tuấn cho biết thêm, trước kia, cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ này, trong đó có cả phần cống thoát nước chung của thôn. Bởi vậy, UBND xã Tân Mỹ đang thu thập các tài liệu, hồ sơ có liên quan vụ việc để báo cáo thành phố Bắc Giang hướng giải quyết. “Chúng tôi cũng đang vận động 3 hộ này hiến phần đất cống thoát nước chung có trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ để giải quyết vấn đề này”, ông Tuấn nói.

Tác giả: Nguyễn Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến