Dòng sự kiện:
Cặp vợ chồng vay hàng chục tỷ rồi tiêu xài cá nhân, xây nhà
17/08/2022 12:18:44
Công an Quảng Trị vừa ra thông báo về kết quả giải quyết tố giác tội phạm của các cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đối với vợ chồng ông Trương Quang Liêm và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận, giải quyết tố giác về tội phạm của các cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tố giác vợ chồng ông Trương Quang Liêm và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nhi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng Liêm - Nhi. Ảnh: Facebook nhân vật

Theo nội dung các tố giác trên, trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến tháng 02/2022, vợ chồng ông Liêm, bà Nhi đã đưa ra thông tin vay tiền làm đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản để vay mượn của nhiều người với tổng số tiền hơn 47,8 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình kiểm tra, xác minh có đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến tháng 02/2022, Nguyễn Thị Quỳnh Nhi đã đưa ra thông tin gian dối là đang thực hiện việc đáo hạn ngân hàng cho người khác, kinh doanh bất động sản làm cho những người có tiền tin là thật và đã thực hiện việc giao tiền cho Nhi vay có tính lãi suất.

Sau khi nhận được tiền, Nhi đã chiếm đoạt số tiền đó để sử dụng vào việc trả nợ gốc, trả lãi cho các khoản vay trước đó, xây nhà và chi tiêu cá nhân.

Thông báo của Công an Quảng Trị. Ảnh: CTV

Trên thực tế, Nhi có thực hiện việc kinh doanh bất động sản và cho người khác vay tiền để hưởng lãi suất nhưng số tiền để thực hiện hoạt động này là rất ít so với tổng số tiền vay.

Trương Quang Liêm đã giúp sức cho Nguyễn Thị Quỳnh Nhi trong việc thực hiện hành vi như tìm kiếm người cho vay, ký hợp đồng vay tiền, nhận tiền, trả tiền...

Hành vi của Nguyễn Thị Quỳnh Nhi, Trương Quang Liêm đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 8/8 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, ra lệnh bắt bị tạm giam đối với Nguyễn Thị Quỳnh Nhi và Trương Quang Liêm.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo để các cá nhân, tổ chức đã bị Nguyễn Thị Quỳnh Nhi, Trương Quang Liêm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức thủ đoạn nêu trên, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị để được hướng dẫn giải quyết.

Tác giả: Hương Lài

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến