Cậu bé 19 tuổi từ nhân viên phục vụ thành triệu phú đô la
22/08/2016 10:13:53
ANTT.VN - Bằng phương thức kinh doanh kiếm lời dựa vào sự biến chuyển giá trị của mặt hàng tại thời điểm trao đổi, một cậu bé làm bán thời gian tại chuỗi cửa hàng McDonald's đã kiếm được hàng triệu USD khi chưa đầy 20 tuổi.

Tin liên quan

Robert Mfune - một sinh viên đại học làm bán thời gian tại cửa hàng McDonald’s tại Anh mới đây đã khiến nhiều người phải "ngả mũ" thán phục khi kiếm được cả nghìn bảng Anh nhờ vào phương thức binary trading.

Triệu phú tuổi teen Robert Mfune

Mfune bắt đầu học những khái niệm cơ bản về binary trading khi mới 16 tuổi, bằng cách chạy việc lặt vặt cho một công ty tài chính sau mỗi giờ lên lớp.

Binary trading (hay binary options, digital option, fixed return option) là phương thức kinh doanh kiếm lời dựa trên sự biến chuyển của giá trị mặt hàng tại thời điểm tiến hành trao đổi. Cụ thể, bạn sẽ đưa ra dự đoán của mình về sự biến động giá của một cặp tiền tệ hay mặt hàng nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, có thể từ 1 tiếng cho đến 1 tuần, 1 tháng...

Ví dụ, một cổ phiếu đang ở mức giá 20 USD, binary option thời hạn 1 tiếng. Nếu giá của cổ phiếu sau 1 tiếng lớn hơn 20 USD thì “Up” thắng, còn nếu thấp hơn thì “DOWN” thắng, còn nếu bằng đúng 20 USD thì cả UP và DOWN đều thua.

17 tuổi, Robert Mfune đã nhanh chóng chứng tỏ năng khiếu và sự nhạy bén với thị trường của mình. Bắt đầu giao dịch tại nhà riêng ở Southampton, chỉ trong vài tháng, cậu bé đã kiếm đủ tiền tự thưởng cho mình một chiếc Bentley trị giá 130.000 bảng Anh. Đến nay, Mfune đã mua nhà và xe cho mẹ, trở thành triệu phú khi chưa bước sang tuổi 20.

Mfune và chiếc Bentley mạ vàng

Chia sẻ về quãng thời gian đầy khó khăn, Mfune cho biết: "Vừa học đại học, vừa chạy bàn tại McDonald’s và tiến hành giao dịch tại nhà, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt. Để đạt được thành công, bạn phải học cách vượt qua những năm đầu gian nan".

“Khi còn làm phục vụ tại McDonald’s, tôi đã học được nhiều điều khi tìm cách bắt chuyện với những vị khách hiểu biết. Từ những thông tin nghe được, tôi đã về nhà tự tìm tòi, nghiên cứu thêm” - Mfune nói.

Từ những giao dịch đầu tiên tại nhà vào năm 17 tuổi, Mfune đã sử dụng tài khoản mang tên mẹ cậu để "lách luật" giới hạn độ tuổi. Cùng lúc đó cậu vẫn làm tiếp tại McDonald’s và tiếp tục sự nghiệp học hành của mình.

Sau khi tìm ra phương thức kiếm tiền hiệu quả, Mfune nghỉ làm tại McDonald's. Tuy nhiên cậu bé vẫn giữ lại đồng phục của mình khi còn là một nhân viên phục vụ để làm kỷ niệm

Robert Mfune bên bộ đồng phục đầy kỷ niệm!

Kể về bạn bè thời đi học của mình, Robert Mfune không quên nhắc tới những kẻ từng đối xử với cậu "không ra gì". "Thời còn đi học, tôi có những người bạn đã xử sự hoàn toàn khác bởi lúc đó tôi không có tiền, nhưng vào lúc này thì ai cũng muốn làm bạn với tôi", Mfune cho biết. Cậu bé cũng chia sẻ thêm, giờ đây cậu đang có những người bạn mới, môi trường mới, và hoàn toàn thoải mái với nó.

Chiếc xe mạ vàng và ngôi nhà Mfune tậu cho mẹ

Mfune còn đầu tư vào một loạt chuỗi cửa hàng cafe và bất động sản tại Anh, một phần khác vào những tài sản ở quê nhà ở Nam Phi. Triệu phú tuổi teen này cũng sở hữu một chiếc Range Rover và một chiếc Bentley mạ vàng trị giá lên tới 250.000 bảng Anh.

Thanh Hương (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến