Dòng sự kiện:
16 ngành nên “thử” nếu muốn làm triệu phú
06/08/2016 16:55:44
ANTT.VN - Trong báo cáo tài sản toàn cầu hàng năm, công ty tư vấn Capgemini đã khảo sát ý kiến từ các chuyên gia để thống kê những lĩnh vực có khả năng tạo ra lợi nhuận ròng cao nhất.

Tin liên quan

Hãy “thử sức” 16 ngành sau nếu muốn trở thành triệu phú.

16. Dịch vụ ăn uống và nơi ở

Chỉ có 4% các chuyên gia được hỏi cho rằng ngành này đứng trong Top 3 lĩnh vực có khả năng khiến bạn trở nên giàu có. Tuy nhiên, McDonald's vẫn “bình chân như vại” khi cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi trong 6 năm qua.

Ảnh minh họa

15. Ngành công nghiệp tiện ích

Cao hơn một chút là ngành công nghiệp tiện ích với 6,6% chuyên gia tin tưởng.

14. Tài nguyên thiên nhiên

Với những biến động về giá dầu trong thời gian qua, chỉ còn 13,5% chuyên gia nghĩ rằng ngành này nằm trong Top 3 lĩnh vực dễ kiếm lời nhất.

13. Vận tải

Ngành này đang được hưởng lợi từ giá dầu thấp nhưng khó có thể biết được điều đó sẽ kéo dài bao lâu. 13,9% các chuyên gia được khảo sát đánh giá cao triển vọng của lĩnh vực Vận tải.

Ảnh minh họa

12. Bán sỉ - bán lẻ

Đây là ngành phụ thuộc gần như hoàn toàn vào sức mua và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng. Chỉ hơn 0,1% so với ngành Vận tải, có 14% các chuyên gia tin tưởng đây là ngành tiềm năng tạo ra các triệu phú.

11. Công nghiệp giải trí

Có tới 15,2% các chuyên gia nhận định đây là mảnh đất vàng sản sinh ra các triệu phú. Dù vậy vi phạm bản quyền vẫn là vấn đề đáng quan tâm trong lĩnh vực này.

10. Năng lượng tái tạo

Với 17% các chuyên gia lựa chọn lĩnh vực này, Năng lượng tái tạo thuộc Top 10 ngành đem lại lợi nhuận ròng cao nhất.

9. Giao thông hàng không vũ trụ

Chế tạo máy bay và vận chuyển hành khách là ngành đầy triển vọng phát triển. Hơn 18% chuyên gia tin rằng lĩnh vực này sẽ tạo ra rất nhiều triệu phú trong vài năm tới.

Ảnh minh họa

8. Nông nghiệp và khai khoáng

18,9% chuyên gia cho rằng đây là lĩnh vực tốt để đầu tư nếu bạn chấp nhận được mức "chi phí chìm" không hề nhỏ.

7. Giáo dục

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia” và giáo dục định hướng “hiền tài”. Đó là lý do 19,8% đánh giá cao tiềm năng làm giàu từ lĩnh vực giáo dục.

6. Viễn thông

Carlos Slim Helu, ông trùm viễn thông Mexico đang là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. 20,2% các chuyên gia tin tưởng ngành này sẽ tiếp tục tạo ra thêm nhiều triệu phú trong những năm tới.

Ảnh minh họa

5. Bất động sản và xây dựng

Mặc dù rủi ro cao tuy nhiên bất động sản và xây dựng vẫn được 20,2% chuyên gia lựa chọn là ngành dễ kiếm tiền nhất.

4. Sản xuất chế tạo

Ngành này chưa bao giờ “hot” trong bối cảnh khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến đến “chóng mặt” như hiện nay. Khi được hỏi, 22,3% chuyên gia đánh giá Sản xuất chế tạo là lĩnh vực dễ kiếm lời.

3. Chăm sóc sức khỏe

“Có sức khỏe là có tất cả”, dường như phương châm này ngày càng được cộng đồng quan tâm hơn. Có tới 30,1% chuyên gia đồng ý đây lĩnh vực dễ kiếm tiền nhất.

2. Công nghệ

Rất nhiều tỷ phú nổi tiếng nhất hiện nay đều xuất thân từ lĩnh vực công nghệ. 30,9% chuyên gia khẳng định đây ngành là chiếc nôi sản sinh ra nhiều triệu phú trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

1. Dịch vụ tài chính

Đây là điều dễ hiểu bởi tài chính là phương tiện quyết định giá trị trao đổi của mọi hàng hóa cũng như hoạt động trong cuộc sống. 35,7% người tham gia khảo sát cho rằng đây sẽ là một trong 3 ngành tạo ra nhiều triệu phú nhất.

Khang Khang (BI)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến