Cậu bé nghèo và bi kịch của người cha xay xỉn
07/12/2016 08:47:28
ANTT.VN - Nằm trong 6 phim lọt vào vòng chung kết cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest 2016, bộ phim “Tiếng lon” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tác phẩm đáng để suy ngẫm về vấn nạn lạm dụng bia rượu hiện nay.

Tin liên quan

“Tiếng lon” là câu chuyện kể về một cậu bé tên Tèo sống với ba làm nghề chạy xe ôm. Cuộc sống của Tèo là một cậu bé không có tuổi thơ, ba của Tèo là một người lao động những suốt ngày nhậu nhẹt và say xỉn.

Cuộc sống của Tèo là một cậu bé không có tuổi thơ

Tèo ít khi ở cùng ba, trừ những lúc ông đã nhậu say về. Tèo có thú vui chế tác đồ chơi từ những vỏ lon bia. Bất ngờ một ngày, một tai họa ập đến với ba Tèo khiến cuộc sống của cậu bé mãi mãi thay đổi.

Đây là bộ phim của nữ đạo diễn người Hà Nội - Sabo Đặng Thu Anh, cô cũng là nữ đạo diễn duy nhất lọt vào trong top 7 cuộc cuộc thi làm phim ngắn 7FF. Câu chuyện trong bộ phim được Thu Anh viết tặng cho người cha yêu quý của cô vừa mới qua đời.

Thêm một chi tiết khá thú vị, bộ phim “Tiếng lon” được quay chỉ vỏn vẹn trong một ngày ở nội thành Sài Gòn, trong một xóm trọ thuộc tầng lớp lao động bình dân. Phim mang tới một hình ảnh Sài Gòn bình dị và thân thương, với những thước phim mộc mạc và nhiều cảm xúc.

Tèo có thú vui chế tác đồ chơi từ những vỏ lon bia

Với sự góp mặt của đạo diễn Charlie Nguyễn trong vai trò Giám đốc sản xuất của cuộc thi, những tác phẩm dự thi năm nay được đánh giá khá cao, không chỉ về việc đầu tư nội dung kịch bản, mà các cảnh quay mang tính chất chiều sâu, đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

 Ba của Tèo là một người lao động những suốt ngày nhậu nhẹt và say xỉn

Theo chia sẻ của ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Phó ban thường trực chỉ đạo cuộc thi cho biết: "Hiện có đến hơn 60% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe uống rượu bia, nên việc chọn chủ đề cuộc thi phim ngắn "Uống có trách nhiệm" Uỷ ban ATGT Quốc gia mong muốn sẽ gặt hái được những tác phẩm hay, để có thêm một công cụ truyền thông sâu lắng, tác động đến tâm hồn từng người tham gia giao thông, nhất là giới trẻ".

Là một trong những thương hiệu Việt góp phần mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, năm nay nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 là nhà tài trợ chính cho cuộc thi. Với mong muốn mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các nhà làm phim trẻ, góp phần giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, không sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông.

Tất cả 6 bộ phim lọt vào vòng chung kết cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest 2016 sẽ chính thức được công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du vào ngày 7/12 tới đây.

Nước tăng lực Number 1 là sự kết hợp của Vitamin B3, Taurine, Inositol và Caffeine giúp người dùng nạp nhanh năng lượng và có thể tiếp tục hoạt động ở cường độ cao nhất. Với thông điệp “Nạp nhanh năng lượng, tỉnh táo lái xe”, Nước tăng lực Number 1 góp phần tuyên truyền cho cộng đồng về tầm quan trọng của việc giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo để lái xe an toàn.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến