Nhà vô địch boxing trẻ thế giới vào chung kết võ đài Number 1
08/11/2016 08:54:37
ANTT.VN - Nhà vô địch trẻ thế giới Vương Thị Vỹ đến từ quê hương quan họ Bắc Ninh với kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng vượt qua tay đấm Đào Thị Huệ (Hưng Yên) để giành tấm vé vào chơi ở chung kết boxing tranh đai vô địch Number 1 tại Hà Nội.

Tin liên quan

Tuần thi đấu thứ 24 cũng là tuần thi đấu các trận bán kết cuối cùng ở nội dung boxing. Ở vòng thi đấu này có trận thượng đài của nữ võ sĩ ưu tú đoàn Bắc Ninh tranh chiếc vé vào chơi trận chung kết ở hạng cân 57 kg.

Ở mùa giải năm 2015, Vương Thị Vỹ đã vô cùng tiếc nuối khi để tuột mất chiếc đai vô địch sau trận thua võ sĩ Hà Thị Linh của đoàn Hà Nội và trở thành cựu vương của giải. Trở lại với mùa giải năm nay, nữ võ sĩ đến từ vùng đất quan họ quyết tâm giành lại ngôi vương, mang vinh quang về cho đoàn quê hương Bắc Ninh.

Trong khi đó, tay đấm trẻ Đào Thị Huệ lần đầu tiên tham gia giải đấu này. Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp thì cô không thể so sánh với võ sĩ đàn chị, nhưng về ý chí và sự quyết tâm thì cô có thừa. Đó cũng chính là lý do tại sao mà mới lần đầu tiên tham dự cô đã đặt chân được đến vòng bán kết.

Chính những yếu tố đó đã làm cho trận thượng đài giữa Vương Thị Vỹ và Đào Thị Huệ thuộc hạng cân 57kg diễn ra rất quyết liệt. Đây là cuộc so tài giữa một bên là võ sĩ dày dặn kinh nghiệm và một bên là cô gái trẻ đầy tiềm năng.

Bước vào trận đấu, cô gái Bắc Ninh thể hiện phong cách rất bình tĩnh, hóa giải hầu hết những pha ra đòn của đàn em. Với lợi thế về chiều cao cùng sải tay dài hơn, Vỹ luôn giành phần chủ động về mình. Dù chủ động phòng ngự nhưng mỗi khi cô ra đòn đều phát huy hiệu quả.

 Những pha vào đòn khá chất của Vương Thị Vỹ (đỏ)

Lợi thế chiều cao và sải tay dài giúp Vỹ thi đấu dễ dàng hơn so với đối thủ

Trong khi đó, sức trẻ và sự quyết tâm khi lần đầu tham gia giải của Đào Thị Huệ thể hiện rất rõ ràng. Võ sĩ trẻ liên tục tấn công dồn ép đàn chị vào góc đài. Tuy nhiên, do còn quá non nớt về kinh nghiệm nên những cú đấm của Đào Thị Huệ không thể gây nên bất ngờ trước đàn chị.

Sau 4 hiệp đấu hấp dẫn, nữ võ sĩ Vương Thị Vỹ dễ dàng đánh bại tay đấm trẻ Đào Thị Huệ sau 4 hiệp đấu với tỷ số 3 - 0. Với chiến thắng này, Vương Thị Vỹ sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết boxing diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/11 tới.

Vương Thị Vỹ sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết boxing diễn ra tại Hà Nội 

Giải đấu này do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ độc quyền, đây là lần thứ 2 liên tiếp thương hiệu quốc gia này đồng hành cùng giải võ thuật hàng đầu Việt Nam.

Vinh Phạm

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến